15 มี.ค. 2023 เวลา 11:00 • สิ่งแวดล้อม

Extreme Scenarios for Human Life

วิกฤติสภาพภูมิอากาศเป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่ส่งผลเกี่ยวโยงไปในทุกมิติ FutureTales Lab ชวนคุณมองภาพอนาคตแบบสุดขั้วการใช้ชีวิตของมนุษยชาติ และลองจินตนาการว่าคุณอยากจะใช้ชีวิตในภาพอนาคตแบบใด และภาพที่คุณจะเลือกให้ลูกหลานของคุณในวันข้างหน้า
ภาพอนาคตแบบที่ 1 มนุษย์ยังคงใช้ชีวิตอาศัยอยู่บนโลกเหมือนเดิมแต่ด้วยเงื่อนไขและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป มนุษยชาติต้องเผชิญกับวิกฤติสิ่งแวดล้อม ความมั่นคงด้านอาหาร พลังงาน น้ำ และอากาศสะอาด รวมไปถึงการจัดการขยะ วิถีชีวิตแบบนี้จะยิ่งขยายความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้มีรายได้สูงที่จะสามารถใช้ชีวิตแบบ Superhuman ในขณะที่ผู้มีรายได้น้อยอาจกลายเป็นชนชั้นที่ถูกลืม Useless class ที่ไม่สามารถเข้าถึงแม้แต่ระบบริการสาธารณสุขและการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภาพอนาคตแบบที่ 2 มนุษย์จำเป็นต้องอพยพย้ายถิ่นฐานครั้งใหญ่ ไม่ใช่เพียงระดับประเทศหรือข้ามทวีป แต่เป็นการอพยพย้ายดวงดาว ไม่ว่าจะเป็นดวงจันทร์ ดาวอังคาร ดาวเคราะห์ดวงอื่น หรือแม้แต่การสร้างสถานีอวกาศเหนือวงโคจร ทำให้มนุษยชาติจำเป็นต้องปรับตัวครั้งใหญ่ในการสำรวจและสร้างอาณาจักรใหม่นอกโลก แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเป็นโอกาสในการแสดงพลังของประเทศมหาอำนาจผ่านการขับเคลื่อนนโยบายและการลงทุนด้านอวกาศ และโอกาสทางธุรกิจของนักลงทุนอวกาศที่เริ่มลงมือตั้งแต่วันนี้
นัยยะสำคัญที่มีต่ออนาคต:
- การพัฒนานวัตกรรมและประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เพื่อช่วยให้มนุษยชาติสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในสภาพแวดล้อมสุดขั้ว อุตสาหกรรมต่างๆ จะสนใจลงทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านอวกาศเพิ่มมากขึ้น
- องค์กรที่ดูแลด้านชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนจะถูกให้ความสำคัญมากขึ้นไม่ว่าอนาคตของมนุษยชาติจะขับเคลื่อนไปในทิศทางใดเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำระหว่างมนุษย์ทุกกลุ่ม
- ภาพอนาคตที่ถูกวาดขึ้นมา เพื่อให้เห็นความเป็นไปได้แบบสุดขั้วเมื่อเหตุการณ์นั้นมาถึง ประชาชนรวมถึงองค์กรสามารถเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง
อ่านเพิ่มเติม: 3 Topics to Impact the Future of World Environment 2023 - 2025 https://bit.ly/3SvLu2S
อ่านเพิ่มเติม: A World Waiting for Generation Beta in 2050
EP.1https://bit.ly/3Iw9fmN
อยากรู้จักเรามากขึ้น คลิก www.futuretaleslab.com และwww.facebook.com/FutureTalesLABbyMQDC
#FutureTalesLAB #FuturePossible #FutureUpdate #FutureofLiving #Earth #Space #MQDC
The climate crisis could alter all aspects of life. FutureTales Lab invites you to consider the future you’d like for your grandchildren.
Scenario 1: Humans still live on Earth but with changing conditions and ways of life. Environmental crisis affects food security, energy, water, clean air, and waste management. People on high incomes can live as superhumans. Those of low incomes may become a forgotten useless class without access to healthcare, human rights, or education.
Scenario 2: Humans have to migrate on a massive scale, not just nationally or across continents but to the moon, Mars, other planets, or even a space station in orbit. Humanity must make major adjustments in exploring and building new empires outside the world. Superpowers could show their capabilities through space policy and investment from today.
Implications for the future:
- Innovation and technology can help humanity survive in extreme environments, with various industries investing to develop aerospace products and services.
- Organizations that care about people's well-being will follow humanity’s development to enhance quality of life and reduce social divides.
- Extreme scenarios show us how to prepare for actual situations.
Read more: 3 Topics to Impact the Future of World Environment 2023-25 https://bit.ly/3SvLu2S
Read more: A World Waiting for Generation Beta in 2050
EP.1https://bit.ly/3Iw9fmN
โฆษณา