15 มี.ค. 2023 เวลา 12:59 • ปรัชญา
ช่างมันค่ะ ถือเป็นบนเรียน แต่คราวหน้าก่อนเมตตาใครก็ให้คิดให้มันรอบคอบขึ้น แต่ก็ไม่อยากให้กลัวแต่ว่าเราจะถูกเอาเปรียบนะ เรามองว่าบางทีเราได้ประสบการณ์ดี ๆ จากการถูกเอาเปรียบ เราได้ความรู้ที่มากขึ้น เพราะเราถูกเอาเปรียบ หรือบางทีการถูกเอาเปรียบในวันนี้จะนำความช่วยเหลือจากคน ๆ นั้นในอนาคตก็ได้ค่ะ
สิ่งที่มันผ่านแล้วให้ผ่านไป การที่คุณมาตั้งคำถามนี้ คือคุณทุกข์กับเรื่องนี้มาหลายรอบ เพราะกว่าจะมาเป็นคำถาม เป็นตัวอักษรมันต้องผ่านกระบวนการคิดมาหลายครั้ง สิ่งที่ตามมาคือ ใจเรานี่เหละที่ทุกข์ ทุกข์เพราะกลัวคนอื่นมาเอาเปรียบ บางทีเราเสียสละบางสิ่งบางอย่างในชีวิต มันก็ทำให้เราสุขมากขึ้นนะคะ สู้ๆ ค่ะ
โฆษณา