16 มี.ค. 2023 เวลา 13:00 • การตลาด

เจาะเทรนด์คนใช้มือถือ “ดิจิทัลคอนเทนต์” พลิกโฉมไลฟ์สไตล์

เทเลนอร์เอเชียและดีเทค เผยผลการศึกษา พบคนไทยเล่นเกมในมือถือสูงสุดในเอเชีย นอกจากนี้ยังใช้เวลามากขึ้นกับการลงทุนออนไลน์ และการฟังพอดแคสต์
ผลการศึกษาเกี่ยวกับชีวิตดิจิทัลของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ พบว่า คนเอเชียหันมาท่องโลกออนไลน์ในเวลาว่างสูงขึ้น ผู้คนชื่นชอบการเข้าสังคมออนไลน์มากกว่าพบปะกันจริงๆ เกือบครึ่งของความเห็นกล่าวว่า พวกเขาพบปะผู้คนใหม่ๆ เป็นประจำทางออนไลน์
นอกจากนี้ ผู้คนใช้เวลาว่างในการลงทุนออนไลน์ เล่นเกม โซเชียล ตลอดจนเล่นแอปและฟังพอดแคสต์เพื่อการเรียนรู้
ความสามารถในการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือได้เปลี่ยนการเล่นเกมให้กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ พร้อมความคาดหวังที่สูงขึ้นต่อ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ เนื่องจากผู้คนมองหาการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและไว้วางใจได้มากขึ้น
โดยผลการศึกษา กล่าวว่า ไม่ใช่เพียงคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาเข้าสังคมออนไลน์มากขึ้น แต่กลุ่มเบบี้บูมเมอร์ กล่าวว่า เทคโนโลยีมือถือช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับคนที่รักได้มากขึ้นด้วย
ผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชีย มักใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวัน ในการฟังพอดแคสต์ โดยในไทย 66% และปากีสถาน 65% มีแนวโน้มที่จะฟังพอดแคสต์มากที่สุด
ในประเทศไทยมีแนวโน้มใช้เวลาในการรับชมคอนเทนต์มากที่สุด โดย 8% ประเมินว่าพวกเขาใช้เวลา 7-8 ชั่วโมงต่อวัน เลยทีเดียว เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วภูมิภาค อยู่ที่ 3%
Source
Bangkokbiznews (http://bit.ly/41jIrPu)
โฆษณา