16 มี.ค. 2023 เวลา 05:23 • ปรัชญา

วะบิ ซะบิ ในวิถีชีวิต

แนวทางตัวอย่างการใช้ชีวิตแบบวะบิ ซะบิ
ข้อแรกใช้ข้าวของเดิมที่มีอยู่แล้วต่อไป โดยดูแลสิ่งของเหล่านั้นเหมือนเพื่อนเก่าของเรา
ข้อสองรู้จักปฏิเสธข้อเสนอทางสังคมหรือธุรกิจที่จริงๆ แล้วอจจะไม่ใช่โอกาสดีจริงอย่างที่เสนอมาก็ได้
ข้อสามพยายามอย่าไปหงุดหงิดเสียอารมณ์กับความไม่ดีพร้อมสมบูรณ์แบบของชีวิต เพราะไม่มีมนุษย์คนใดมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ
ข้อสี่ยอมรับสิ่งต่างๆอย่างที่มันเป็น น้อมรับโชคชะตาที่พลิกผัน และรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้ดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้อยู่กับตัวเราเองและสิ่งรอบตัว รวมถึงเพื่อนและครอบครัวของเราอย่างราบรื่นสงบสุข
ข้อห้าใช้ชีวิตกลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น ไปเดินเล่นนอกเมือง ดูแลต้นไม้ ในสวนหรือบนระเบียงบ้านของเรา
ข้อหกลองฝึกทำงานศิลปะบางประเภทที่ช่วยให้เราได้ใช้ชีวิตงดงามตามหลักการ วะบิ ซะบิ
จากหนังสือ วะบิ ซะบิ
โฆษณา