17 มี.ค. 2023 เวลา 09:45 • ท่องเที่ยว
Hong Kong Island

ไฮไลท์ตะลุยกินที่ฮ่องกง

หลังจากฮ่องกงประกาศเปิดประเทศ เราก็รีบจองตั๋วไปตะลุยกินกันเลย เราอยากแชร์ร้านอาหารที่เราว่าเด็ดในทริปนี้ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสำหรับคนไทยหรือนักท่องเที่ยวนัก เพราะเป็นร้านแนะนำจากญาติคนฮ่องกง คน local ที่โน่นเลย
นมนึ่งร้านโปรด
เปิดทริปกิน เอาฤกษ์เอาชัยกับของหวาน นมนึ่งคล้ายๆ พุดดิ้งก็ว่าได้ ร้านชื่อ Yee Shun Dairy Company แต่ก่อนมีหลายสาขาเพราะพิษโควิดตอนนี้เหลือแค่สาขาดั้งเดิมที่ Causeway Bay
คิดถึงมากมาก นมนึ่งแบบพุดดิ้งของหวานมีหลายรส ชอบสุด คือ รสขิง นม ไข่ และกาแฟ รสสัมผัสละมุนดีมาก แต่ละรสจะเข้มข้นพอประมาณแบบทานเพลินๆ
📌 Yee Shun Dairy Company, Lockhart Rd, Causeway Bay
อาหารกวางตุ้งสไตล์โฮมเมด
ดินเนอร์มื้อแรก เราไปจัดร้านดังแถวมหาลัย Hong Kong เป็นร้านอาหารกวางตุ้งสไตล์โฮมเมด อารมณ์เหมือนไปกินร้านข้าวต้มกุ๊ยบ้านเรา ลูกค้าเยอะมากแต่งร้านได้เก๋ดี ร้านรับจองล่วงหน้าเท่านั้น
อาหารอร่อยหลายอย่างจะเสริฟมาแบบร้อนๆ ต้องโซ้ยกินกับข้าวสวยยิ่งอร่อย มีข้าวมันแบบ hardcore มากคือเสริฟข้าวมาถ้วยนึงและกาน้ำมัน ให้ลูกค้าเทใส่ข้าวเอง อยากได้ข้าวมันน้อยมากจัดกันให้เต็มเหนี่ยว แต่พอกินแล้ว เอ่อมันอร่อยจริงๆ
📌 ChorLand Cookfood Stall, Pak Hoo Mansion, Yat Fu Lane, Queen's Road West, Shek Tong Tsui
เป็ดปักกิ่งต้องมา
ตามแบบฉบับเมืองเล็กๆ ใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างประหยัด ร้านนี้อยู่ชั้น 19 ของตึก QRE Plaza ย่าน Wanchai เปิดประตูลิฟท์มา โอ้ คนเต็มร้านเลย แทบทุกโต๊ะต้องสั่งเป็ดปักกิ่ง ทางร้านจะแล่หนังแบบติดเนื้อด้วย หนังไม่กรอบเว่อร์แบบของไทยนะ แป้งนุ่มมาก พอห่อเป็นคำๆ ราดซอสกัดเข้าไป มันนัวดีจริง อร่อยมาก อาหารอย่างอื่นก็อร่อยเลยโดยเฉพาะกุ้งผัดกระเทียม
📌 Zither Garden , 19/F QRE Plaza, Wanchai
ร้านติมซำ กับวิวฮาร์เบอร์
มาถึงฮ่องกง ถ้าไม่ได้กินติมซำ คือยังกลับบ้านไม่ได้ เราหาร้านที่มีวิวฮาร์เบอร์สวยๆ แต่เอาจริง มัวแต่กินไม่ได้มองวิวหรอก dim sum เค้าอร่อยแบบรสชาติผู้ดีหน่อย หมูแดง bbq อร่อยมาก
📌 Art of Canton, Shop OT 310 Level 3 Ocean Terminal, Harbour City, Tsim Sha Tsui
เค้กร้านดังจากนิวยอร์ค
ในตึกเดียวกันที่ Ocean Terminal มีเค้กอร่อย ร้านดังจากนิวยอร์ค ถ้ามาเดินเล่นแถวนี้ แวะได้เลย เค้ก Mille-crepe cake อร่อยละมุนลิ้นมาก
📌 LADY M, Harbour City, Shop OT215K, 2/F, Ocean
2
Hotpot สไตล์ไต้หวัน
ร้านนี้อยู่ในห้าง K11 MUSEA ร้านแต่งได้สวยหรูแต่เปิดไฟแบบสลัวๆ ค่อนข้างมืดไปหน่อย น้ำซุปเลิศ fine มาก กิน ลวก ซดไม่มีคอแห้ง เราเลือกเป็นครึ่งนึงซุปกระเพาะปลา อีกครึ่งเป็นซุปเห็ดสดๆ พร้อมเครื่องหม้อไฟแบบเกรดพรีเมี่ยม เซ็ทใหญ่มีทั้ง seafoodรวมเป๋าฮื้อ และเนื้อพรีเมี่ยม
📌 Coucou Reserve - Taiwanese Hotpot <@coucouhotpotHK> 6/F, K11 MUSEA, Tsim Sha Tsui
กินเสร็จแล้ว ก็ลงมาเดินเล่นริม harbour วิวฝั่งฮ่องกงตอนกลางคืนสวยงามจริงๆ
เดินเล่นหมู่บ้านชาวประมง ชิมเบเกอรี่ร้านเก่าแก่
เดินเล่นหมู่บ้านชาวประมง ที่ Sai Kung ถือเป็นจุดท่องเที่ยวตากอากาศ คนมาเดินเล่นรับลม sea breeze กัน กินซีฟู๊ด เดินเลาะตามซอกซอย Cafe Hopping กัน
Sai Kung Cafe & Bakery ร้านเบเกอรี่ในตำนาน ต้องมาต่อคิวซื้อขนมปัง Pineapple bun ราคา 14 HKD ยืนกินนะ ถ้านั่งกินที่ร้านต้องสั่งอย่างอื่นกินด้วย เดินต่อมาไม่กี่สิบก้าว เราจะเจอคาเฟ่สุดฮิต Little Cove Café เสริฟอาหารแนว all day brunch เป็นคาเฟ่เดียวที่คนเต็มร้านอยู่ร้านเดียวเลย
ซีฟู๊ดเป็นๆ เลือกซื้อจากร้านขายของสด แล้วส่งต่อไปภัตตาคารบริการ cooking
กินซีฟู๊ดที่หมู่บ้านชาวประมง Lei Yue Mun แบบเลือกซื้อของทะเลเป็นๆ จากร้านที่เปิดขายสองข้างทางในตรอกเล็กเล็ก หลังจากซื้อเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจะส่งไปให้ร้านอาหาร cooking store ที่เราเลือกไปนั่งทาน ร้านอาหารจะบริการทำอาหารบวกเซอร์วิสชาร์จค่าบริการแบบภัตตาคาร มีเรทค่าบริการตามจำนวนคนและตามประเภทเมนู ในตรอกฝั่งริมทะเล จะมีร้านอาหารเรียงรายให้เลือกเยอะเลย เราเลือกร้านสุดท้ายในตรอกนั้นเลย เพราะญาติฮ่องกงมาทานร้านนี้ประจำ
📌 Gateway Cuisine – G/F, 58A Praya Road Central, Lei Yue Mun, Kowloon
ไก่เกาหลีก็มา
อาหารเกาหลีก็มาแทรกกลางจนได้ เห็นว่าเป็นไก่แบบอบ ย่าง roasted ไม่ใช่ทอดแบบเกาหลีทั่วๆไป เลยอยากลอง อร่อยดีนะ เหมือนไก่ทอดเกาหลีเพียงแต่ไม่ได้ทอด ดีย์
 
📌GOOBNE – Korean oven roasted chicken มีหลายสาขา
จบทริป highlight ร้านประทับใจเที่ยวฮ่องกง 3 วัน
กลับไปลดน้ำหนัก 3 เดือน
โฆษณา