17 มี.ค. 2023 เวลา 09:24 • ธุรกิจ

บริษัทสัญชาติแคนาดาเข้าซื้อบริษัทแม่ของ Pornhub ตั้งเป้า จัดการคอนเทนต์ผิดกฎหมาย

ล่าสุด มีการรายงานว่า Ethical Capital Partners (ECP) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการการลงทุน (Private Equity Firm) สัญชาติแคนาดา ประกาศเข้าซื้อกิจการ MindGeek บริษัทแม่ของ Pornhub เว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ชื่อดัง
โดยไม่ได้มีการระบุถึงมูลค่าในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ แต่อย่างใด
จากแถลงการณ์ของ ECP ระบุว่า MindGeek เป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ มีคอนเทนต์คุณภาพสูงให้รับชมเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีความเป็นมิตรกับผู้ใช้ และให้การสนับสนุนแก่ชุมชนครีเอเตอร์
2
โดยหลังจากที่ ECP เข้าซื้อกิจการ MindGeek สิ่งที่เราจะได้เห็นกันต่อไป ก็คือ ECP จะใช้ความเชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน เช่น ด้านกฎหมาย และด้านการเงิน เพื่อทำให้ MindGeek เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรม มีความน่าเชื่อถือ และปลอดภัย รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับชุมชนครีเอเตอร์ ต่อไป
นอกจากนี้ ECP ยังระบุด้วยว่า จะให้ความสำคัญกับการต่อต้านคอนเทนต์ 18+ ที่ผิดกฎหมาย ในฐานะคุณค่าหลัก ที่บริษัทยึดถือ
อย่างไรก็ตาม แม้ ECP จะระบุว่า MindGeek จะให้ความสำคัญกับการจัดการกับคอนเทนต์ที่ผิดกฎหมาย
แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ที่ผ่านมา Pornhub ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ มาอยู่เสมอ..
เพราะ Pornhub ไม่สามารถหาทางป้องกันการอัปโหลด คอนเทนต์ 18+ ที่ผิดกฎหมายได้เลย โดยเฉพาะคอนเทนต์ 18+ ของเด็กและเยาวชน
1
จนในช่วงปี 2020 Pornhub ถูก Visa และ MasterCard สองบริษัทตัวกลางการชำระเงินระดับโลก “แบน” ไม่อนุญาตให้ผู้ถือบัตรของทั้งสองบริษัท ทำธุรกรรมกับ Pornhub จนกว่า Pornhub จะหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวได้
และ Pornhub ก็ได้แก้ไข ด้วยการลบคลิปวิดีโอทั้งหมด ที่ถูกอัปโหลดโดยผู้ใช้ ที่ไม่ได้ยืนยันอายุก่อนการใช้งานเว็บไซต์
รวมถึงล่าสุด มีการรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า พนักงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลคอนเทนต์ต่าง ๆ บน Pornhub จำเป็นต้องดูคลิปวิดีโอ กว่า 700 คลิปต่อวัน เพื่อเป็นการคัดกรองคอนเทนต์ที่อาจมีความไม่เหมาะสม
แต่ถึงพนักงานจะทำงานหนักมากขนาดนี้แล้ว แต่ในบางครั้ง ก็พบว่ายังมีคอนเทนต์ที่มีความไม่เหมาะสม ถูกปล่อยให้อยู่บนเว็บไซต์ต่อไป นานหลายเดือน..
สำหรับ MindGeek นั้น เป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่หลากหลายแพลตฟอร์ม มีรายได้ 482 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16,400 ล้านบาท) ในปี 2020
โฆษณา