18 มี.ค. 2023 เวลา 04:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ

⚠️[BREAKING]⚠️ David Tepper นักลงทุนที่ทำกำไรมากมายจากช่วงวิกฤต ซื้อ SVB แล้ว !

📌 ปัญหาธนาคารล้มในอเมริกานั้นเป็น “วิกฤต” หรือ “โอกาส” ?!?
เชื่อว่านักลงทุนหลายคนกำลังกังวลถึงปัญหาวิกฤตธนาคารล้มในสหรัฐหรือแม้แต่ธนาคาร Credit Suisse ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลาเดียวกัน... จนส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเกิดความกังวล
#อย่างไรก็ตาม ในช่วงวิกฤตนี้ เราก็ย่อมจะเห็นกลุ่มนักลงทุนหรือนักเก็งกำไรที่มองต่าง เข้ามาฉวยโอกาสจากความตื่นตระหนกเหล่านี้ได้อยู่เสมอ
David Tepper เป็นอีกหนึ่งนักลงทุนที่โด่งดังมาจากการทำกำไรได้จากวิกฤต โดยในช่วงปี 2008 ทาง Tepper สามารถทำกำไรจากวิกฤต Subprime ไปได้ 2.6 แสนล้านบาท ! จากการเข้าช้อนซื้อหุ้นและหุ้นกู้กลุ่มแบงค์ในช่วงวิกฤต หรือจริงๆแล้วนับว่าเป็นจำนวนเงินที่มากกว่า Michael Burry ที่ถูกนำมาทำเป็นหนังเรื่อง "The Big Short" เสียอีก ที่ทำกำไรไปได้เพียง 3 หมื่นล้านบาท
1
ถึงแม้นักลงทุนไทยจะไม่ค่อยได้ยินถึงชื่อ David Tepper แต่ผลงานเขานั้นไม่ธรรมดา และเขาก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในหมู่ของนักลงทุนชั้นแนวหน้า
📌 แนวการลงทุนของ Tepper นั้นแตกต่างไม่เหมือนใคร
Tepper เน้นการลงทุนใน "#บริษัทที่เสี่ยงล้มละลายที่สุด" และบริษัทที่ "#ทุกคนกลัวและไม่กล้าซื้อ" แต่ทาง Tepper จะทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดก่อนอยู่เสมอว่าจริงๆแล้วธุรกิจเหล่านี้ จะสามารถพลิกฟื้นกลับมาได้หรือไม่ ? ความหวาดกลัวนั้นเกินจริงไปหรือไม่ ?
1
และหลายครั้งทาง Tepper ก็จะเข้าหุ้นหุ้นกู้ของบริษัทเหล่านี้ เพราะบริษัทที่ใกล้ล้มละลายและต้องการเงินทุน จะสามารถจ่ายดอกเบี้ยได้ราคาสูงๆ เพราะมีความจำเป็นที่จะต้องแลกเพื่อให้นักลงทุนยอมเสี่ยงเข้ามาซื้อ
และถ้าหากบริษัทเหล่านี้สามารถพลิกฟื้นกลับมาได้ หรืออย่างน้อยก็ยังไม่ล้มละละลายไป นักลงทุนที่เข้าซื้อก็จะได้กำไรจากราคาหุ้นกู้ที่จะเพิ่มสูงขึ้น หรือได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าตลาด แต่แน่นอนว่าถ้าบริษัทกลับล้มละลายไป ความเสียหายก็จะสูงเพราะเงินที่ซื้อหุ้นกู้ไปก็อาจจะไม่ได้รับคือมาเลย
2
📌 วันนี้ทาง David Tepper กำลังแสวงหาโอกาสจากวิกฤตธนาคารครั้งนี้อีกครั้ง
ทาง Financial Times ได้รายงานว่า David Tepper ได้เข้าช้อนซื้อหุ้นกู้บริษัทแม่ของ Silicon Valley Bank หรือบริษัท SVB Financial ที่เพิ่งประกาศล้มละลายเมื่อคืนนี้แล้ว !
1
โดยทาง Tepper ต้องมีมุมมองว่า #วิกฤตครั้งนี้จะไม่เลวร้าย และจะไม่ลุกลาม เพราะหากวิกฤตยังลุกลามและ SVB ล้มอย่างจริงจัง ทาง Tepper จะไม่ได้เงินคืนมาเลยแม้แต่น้อย
1
แต่ถ้าทาง SVB สามารถรอดวิกฤตไปได้ ทาง Tepper จะได้ซื้อหุ้นกู้ผลตอบแทนสูงในราคาที่ถูกไป และจะสามารถนำกลับไปขายหรือทำกำไรจากตลาดได้เสมอในอนาคต !
1
📌 ทุกท่านมีมุมมองอย่างไรกับการเข้าซื้อของ David Tepper ในครั้งนี้บ้างครับ ?!?!
David Tepper has snapped up bonds of SVB Financial Group, the parent company of Silicon Valley Bank, in a bet that the value of the debt will rise as parts of the group are auctioned off, said people briefed on the matter.
🔊 ฟีเจอร์ใหม่! จากแอป Krungthai NEXT
NEXT INVEST #แอปลงทุนของคนตัวเล็ก
มือใหม่ไม่ต้องกังวล เพราะแค่ 100 บาท ก็เริ่มลงทุนได้
ครอบคลุมการลงทุนทุกสินทรัพย์ทั่วโลก
✅เปิดบัญชีฟรี ง่าย ไม่ต้องใช้เอกสาร
✅คัดสรรกว่า 200 กองทุน จาก บลจ. ชั้นนำ
✅ เปิดบัญชีหุ้น เทรดได้ทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ
✅มีกูรูพร้อมเสริฟความรู้ แนะนำการลงทุน
เปิดบัญชี / ลงทุนเลยคลิก : https://info.krungthai.com/Mo4Cy?categoryCode=INVEST
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://krungthai.com/link/next-invest-fb
#TraderKP #NextInvest #KTB
โฆษณา