18 มี.ค. 2023 เวลา 07:26 • นิยาย เรื่องสั้น

84. ณัฐนนท์

"ณัฐนนท์" เด็กชายตัวเล็ก ปราดเปรียว หูกาง ใบหน้าเกลื่อนยิ้มอยู่ตลอดเวลา เหมือนจะเป็นคนโปรดของครูท่านอื่นๆและครูริชชี่ด้วย เพราะเรียนอังกฤษได้ดี ตั้งใจมาก มีชื่อเล่นว่า"บอส "
บอสเป็นลูกศิษย์ห้องPre Cadet ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษ มีนักเรียนเพียง1ห้องเรียน 45 คน สอบเข้าด้วยคะแนนสูงเท่าห้องวิทย์- คณิต โรงเรียนที่ดิฉันเคยรับราชการอยู่เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษมีหลายแผนการเรียน คือ ห้องMep มี2ห้องเรียน ค่าเรียนแพงกว่าเขาเพราะใช้ฝรั่งสอนทุกวิชายกเว้นภาษาไทยและสังคมฯ ห้องคณิต-วิทย์2ห้อง
เรียน สอบเข้าด้วยคะแนนสูงมาก ห้องอังกฤษ 2ห้องที่ต้องเรียนภาษาอังกฤษ 3 วิชา เรียนสนทนากับฝรั่งสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง ห้องดนตรีไทย และดนตรีสากล รวมนาฏศิลป์ด้วยอีก 1 ห้องเรียน
ห้องพละรวมทุกกีฬาแต่เน้นฟุตบอล ชึ่งรร.มีชื่อเสียงมากขนาดเป็นที่สนใจของบุรีรัมย์ยูไนเต็ดทีเดียว...
เด็กๆห้องPre -Cadet มีทั้งหญิงและชายส่วนใหญ่จะสูงใหญ่และแข็งแรงพอเรียนถึงม.4 ก็จะออกไปสมัคร รร.เตรียมทหาร ถ้าสอบไม่ได้ก็กลับมาเรียนต่อ บางคนรักเครื่องแบบเป็นนายสิบก็ยอม สิบตำรวจเอกบางคนรวยกว่าครูอีก...
บอส เป็นที่รักของเพื่อน เพราะตัวเล็กกว่าเขาโดนล้อว่าไปสมัครเรียนเตรียมทหารไม่ได้หรอก เล่นละครลิงดีกว่ามั้ง บอสก็ไม่โกรธกลับทำท่าลิงให้เพื่อนได้ฮากันอีก ดิฉันสอนภาษาอังกฤษห้องนี้ร่วมกับครูฝรั่ง หนักหน่อยแต่เด็กๆก็รับได้ เขามีจุดหมายเดียวคืออยากเป็นทหารหาญของชาติ...
บ้านบอสอยู่ใกล้วัดบางนาใน แลัวชอบขี่จักรยานมาเที่ยวเล่นแถวบ้านครู ไกลกันแต่มีทางลัดที่รถไม่เยอะ เด็กๆชอบรวมตัวกันขี่จักรยานลัดเลาะมาถึงริมทางด่วน มายืนตะโกนเรียกหมาบ้านเราโหวกเหวก
ครูเรียกว่า "พวกแก๊งค์วันเดอร์เร่อ" ไปรร.ครูก็ไปเม้ามอยให้เพื่อนฟังว่า
"แถวบ้านครูมีแก๊งค์วันเดอร์เรอร์อาละวาด มันขี่จักรยานตามกันมาเป็น10คันเลย ห้วหน้าแก๊งค์ตัวสูงกว่าชิวาว่านิดเดียว อาทิตย์หน้าถ้ามาล้อเลียนหมาครูอีกนะครูจะปล่อยไอ้ฮิวจ์ พิทบูลยักษ์ให้ออกไปไล่กัดให้เหลือแต่จู๋เลย"
เพื่อนฮาทั้งห้อง เจ้าบอสขำกว่าเพื่อนหัวเราะเสียงดัง ตบโต๊ะ เป่าปากนำเข้าสู่บทเรียนได้เลย วันนี้จะสอน
Animal Sound พอดี...
เจ้าบอสจะมารับครูที่ห้องพักกลุ่มต่างประเทศเมื่อถึงชั่วโมงสอน มาพร้อมกับเจเจเพื่อน รักที่ตัวโตกว่ากันมาก บอสตั้งใจเรียนมาก เด็กๆรู้ว่าต้อง hit the book ขนาดไหนจึงจะเข้าเรียนเตรียมทหารได้ เขาเรียน เคมี ฟิสิกส์เพิ่มสัปดาห์ละครั้ง ทุกวันศุกร์ต้องออกกำลังอย่างหนักหลังเลิกเรียน โปรแกรมการเรียนดูจะหนักเกินไปสำหรับเด็กอายุ 12-13 ปี แต่ก็มีเด็กสอบได้อย่างน้อย 3 คนใน ทุกๆปี ดิฉันเกษียณอายุเมื่อปีที่บอสเรียน ม.3
เขายังแวะมาหาครูเท่าที่จะมาได้ ขี่จักรยานมาเหมือนเดิม ไม่เคยได้เข้ามาในบ้านเพราะหมาดุเขาจะยื่นหน้าแหลมๆมาบอกว่า "คิดถึงครูมากครับ"
คำตอบของครูคือยิ้มกับเขาแล้วบอก...ชื่นใจจัง♥️
สิ่งที่ต้องเตือนทุกครั้งคืออย่าขี่จักรยานเร็วและอย่าโลดโผนนัก ปีนี้บอสเรียน ม.4 แล้ว ทุกคนเตรียมสอบเข้าเตรียม
ทหาร มีอายุเป็นตัวกำหนด รอบอกและความสูงกับคะแนนสอบสูงลิ่ว...บอสหายไปนานเลย เป็นธรรมดาเด็กๆจะลืมครู ม.ต้นเสมอ
คืนนี้เจ้าบอสมาหาครูที่บ้านตอนห้าทุ่ม..ขี่มอเตอร์
ไซค์มาเบิลเครื่องเสียงดัง หมาไม่เห่า ดิฉันเพ่งมองออกไปที่รั้วเห็นบอสนั่งอยู่บนรถ หน้าตาเนื้อตัวเปื้อนเลือด เสื้อผ้าขาดวิ่น ขาขาดไปข้างหนึ่ง
"บอส..."ดิฉันเรียกลูกศิษย์เบาๆ ใจหาย...
" ผมไม่ได้เป็นทหารแล้วครับ ครู" ดิฉันพยักหน้า
"ครูรู้แล้ว ไปเกิดในชาติภพที่ดีนะ บอส "
บอสก้มหน้า...คู่กรณีเป็นเด็กม.6 อายุ18 ยังอ่อนวัยนักที่จะขับรถกะบะและเกิดอุบัติเหตุแต่เขาแค่บาดเจ็บ บอสเสียชีวิต...
ดิฉันไม่ได้ฝัน...เช้ามืดครูประจำชั้นไลน์มาแจ้งข่าว ทำอะไรไม่ได้นอกจากนั่งน้ำตาซึม
"Richy"
18 มีนาคม 2566
โฆษณา