22 มี.ค. 2023 เวลา 04:38 • ไลฟ์สไตล์

กฎ 3 ข้อ ที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

มีการวิจัยจากคำถามง่าย ๆ ที่ว่า "อะไรคือ Personal Rules of Mindset ที่จะทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดี" และข้อสรุปคือกฎ 3 ข้อนี้
1
1. ถาม (Always ASK)
ถ้าคุณไม่ถามในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ คำตอบเดียวที่คุณจะได้รับตลอดชีวิต คือ "ไม่" เท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นพื้นฐานการใช้ขีวิตที่เรียบง่าย สงสัยก็แค่ถาม ไม่ต้องเกรงใจให้มาก จำไว้ว่าผลเสียที่เกิดจากความไม่รู้นั้นมีมหาศาล แต่ผลเสียจากการที่ไม่รู้และไม่ถามนั้นสาหัสกว่ามาก
2
2. ทำ (Always Do)
ถ้าคุณไม่ออกไปไขว่คว้าในสิ่งที่คุณต้องการ คุณจะไม่มีวันได้รับมันอย่างแน่นอน กฎธรรมชาติแบบ Action = Reaction ที่คนทั่วไปมองข้ามเพื่อความสะดวกของเทคโนโลยีในปัจจุบันที่พร้อมช่วยให้คุณรู้ในสิ่งที่ต้องการ แต่เมื่อคุณรู้แล้ว คุณควร Adapt เพื่อให้เกิด Action จำไว้ว่า ความสำเร็จทุกอย่างเกิดจากการลงมือทำเสมอ
6
3. ก้าวไปข้างหน้า (Always Get Forward)
ถ้าคุณไม่ก้าวไปข้างหน้า คุณจะอยู่จุดเดิมตลอดไป เรื่องนี้เป็น Mindset ที่สำคัญ เพราะการรู้ และลงมือทำที่ผิดทางย่อมไม่พาคุณไปข้างหน้า เหมือนคุณลงวิ่งแข่ง แต่ดันวิ่งไปในทิศทางตรงกันข้าม คุณจะไม่มีวันเข้าเส้นชัยแน่นอน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทำอะไร ขอให้แน่ใจว่าคุณกำลังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง และคุณจะก้าวไปข้างหน้าอย่างแน่นอน
3
คุณใช้เวลาทำในสิ่งที่ถูกต้อง น้อยกว่าใช้เวลาอธิบายว่าคุณทำมันผิดพลาดยังไง (It takes less time to do a thing right than to explain why you did it wrong.)
Henry Wadsworth Longfellow
10
ติดตามเรื่องราวการพัฒนาที่จะช่วยให้คุณดีขึ้นในทุกวันที่นี่กับเพจ "ดีขึ้นวันละ 0.5%"
โฆษณา