22 มี.ค. 2023 เวลา 01:06 • ท่องเที่ยว
Mirador

Trekking เดินป่าที่อาร์เจนฯ 🇦🇷

สวัสดีค่ะ บทความวันนี้เอาใจสายฮาร์ดคอร์ คนรักธรรมชาติอีกเช่นเคย
พาทุกท่านไปที่ El Chalten ด้วยกันค่ะ
El Chalten 👇
เป็นหมู่บ้านในอุทยานแห่งชาติ Los Glaciares ในจังหวัดซานตาครูซของอาร์เจนตินา ซึ่งอยู่ไกลพอสมควร ใช้รถบัสในการเดินทาง ต้องจองตั๋วที่นั่งล่วงหน้าค่ะ
นักเดินทางส่วนใหญ่ ก็จะเป็นในทำนองเดียวกันคือ มุ่งหน้าไปผจญความท้าทายของที่ El Chalten กัน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ต้องการมาพิชิตที่นี่ค่ะ
ที่นี่เปรียบเสมือนเป็นเมืองหลวง ของการเดินป่าธรรมชาติ ของประเทศอาร์เจนตินา ( National Capital of Trekking in Argentina) มีทิวทัศน์อันน่าทึ่ง แต่ตื่นตาตื่นใจ ตลอดเส้นทางการเดินป่าผจญภัย
และเป็นประตูสู่เส้นทางเดินรอบยอดเขา Cerro Torre และ Mount Fitz Roy ทางตะวันตกเฉียงเหนือ สามารถมองเห็นธารน้ำแข็งบนยอดเขา Fitz Roy เบื้องหน้า
ใกล้ Fitz Roy มีทางเดินไปสู่จุดชมวิว Laguna de los Tres ทางตะวันตกเฉียงเหนือของหมู่บ้าน ชายฝั่งของ Laguna Capri มีวิวภูเขา ร้านค้าตั้งเรียงรายบนถนน San Martín หนึ่งในถนนสายหลักของหมู่บ้าน
ที่หมู่บ้าน El Chalten นี้ เป็นหมู่บ้านที่มีลมพัดแรงที่สุดในอาร์เจนตินา ค่ะ และเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีประชากร ไม่ถึงพัน(ประมาณ 6-700คน)นอกนั้นเป็น นักท่องเที่ยว
เป็นหมู่บ้าน ที่มีที่พัก และร้านอาหาร ไว้รองรับ บรรดานักผจญภัยเท่านั้น (และไม่ค่อยจะเพียงพอซะด้วย) อากาศก็จะเยือกเย็นมากกกกก ไหนจะลมที่แรง อีกต่างหาก
ลมพัดตลอดเวลา วันที่เรามา ลมพัด100กม/ชม. และ ต่ำสุดคือ 30กม/ชม ค่ะ.
แต่ที่นี่ สะอาด (ที่นี่เลิกใช้ถุงพลาสติกมา20ปีแล้วค่ะ)
การเดินทางมากว่าจะถึงที่นี่ก็จะค่อนข้างทรหด เช่นกัน และที่พักก็จำนวนน้อย ต้องจองกันล่วงหน้าเป็นเดือน
และต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวลาเพียงพอสำหรับการผจญภัยของคุณ
ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวด้วยกัน ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ🙏
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา