20 มี.ค. 2023 เวลา 04:44 • การเมือง

นายกฯ หน้านิ่งบอกสื่อ “ก็คอยสิจ๊ะ” ประกาศยุบสภาวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.00 น โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.38 น.ซึ่งได้รับหันมารับไหว้สื่อมวลชนที่รอติดตามการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ
โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรี ว่า จะประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภา ในราชกิจจานุเบกษา ในเวลาใด แต่นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “ก็คอยสิจ๊ะ” ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย
อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนการประชุม ว่า ต้องกำชับในช่วงนี้ต้องระมัดระวัง จากนี้ไปเพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งวันนี้มี นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายจะมีการประชุม เพื่อจะรับทราบนโยบายจาก กกต. น่าจะเป็นช่วงเช้าวันนี้หรือเปล่าเพื่อทำความเข้าใจ
จากนี้ไปในช่วงเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณในการจัดทำงบประมาณต่างๆ เนื่องจากเป็นรัฐบาลรักษาการ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเป็นรัฐบาลรักษาการอีกนานเท่าไร ตนอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งนั่นแหละ เราต้องตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อน ผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น
⭐️อย่าลืมกดติดตาม ถูกใจ แชร์ และสามารถส่งเพชรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN BLOCKDIT
โฆษณา