20 มี.ค. 2023 เวลา 09:32 • อาหาร

ร้านประจำเวลาเดินทางไปชะอำ หรือ หัวหิน

วันนี้เดินทางไปเที่ยวที่หัวหิน อยากมาแชร์ร้านประจำที่ต้องแวะทุกครั้ง ถือว่าเป็นร้านแนะนำสำหรับคนที่กำลังจะไปเที่ยวทางด้านชะอำ หรือ หัวหินนะครับ
ร้านแรก เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ตัวเมืองเพชรบุรี ชื่อร้านว่า "เจ๊กุ้ง" จุดสังเกตุร้านนี้จะอยู่ด้านซ้ายมือ เวลาขับจะเข้าตัวเมืองเพชรบุรี ร้านจะอยู่ก่อนหัวโค้งที่จะเลี้ยวขวาเพื่อไปชะอำ ร้านจะเลยจากขนส่งจังหวัดเพชรบุรีไปนิดนึง จอดรถริมถนนหน้าร้านได้เลย
ร้านนี้เป็นร้านประจำของเราก็ว่าได้ ทุกครั้งที่ผ่านต้องแวะทุกครั้ง เมนูโปรด คือ "บะหมี่แห้งหมู" "ปลาลวกจิ้ม" และ "เกี๊ยวทอด" ร้านมีลักษณะเป็นร้านริมถนน เปิดพัดลม แต่ตัวร้านสะอาด ร้านจะขายทั้งก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งสามารถเลือกได้เลย
เมนูก๋วยเตี๋ยว ถ้าเป็นแห้งร้านจะใส่น้ำตาลกับถั่วลิสงมาให้ ใครไม่ชอบก็บอกร้านก่อนนะ
สำหรับเรารสชาติผ่านเลย (อันนี้แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันนะ) ก๋วยเตี๋ยวเส้นจะลวกพอดีๆ ไม่แข็งและไม่เละจนเกินไป ถ้าสั่งก๋วยเตี๋ยวหมู จะมีทั้งหมูแดง และเครื่องใน บอกเลยว่าอร่อยมากๆ จะมีให้เลือกก๋วยเตี๋ยวหมูหรือปลานะ
1
ส่วนปลาลวกจิ้ม ก็อร่อยสุดๆ ปกติไปช้าหมดเรียบร้อย น้ำจิ้มอร่อย ไม่เผ็ดจนเกินไป ปลาลวกมาดีไม่แข็ง และไม่เละ
สำหรับราคาอาหารถือว่าสบายกระเป๋ามากๆ ก๋วยเตี๋ยวชามละ 40-50 บาท (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ปลาลวก 80 บาท อาหารตามสั่งแล้วแต่เมนูราคาไม่เท่ากัน แต่รวมๆรับรองกระเป๋าไม่ฉีกแน่นอน
ถ้าใครผ่านไปลองแวะไปกินได้นะ ถ้ากลัวหาไม่เจอ หรือ ขับเลย ค้นหาร้านใน google map ได้ ใส่ชื่อร้านเจ๊กุ้งเข้าไป รับรองไม่หลงแน่นอน
โฆษณา