20 มี.ค. 2023 เวลา 10:24 • หนังสือ

เป็นหนึ่งในหนังสือที่ฮีลใจได้ดีมาก…

บางครั้งเราอาจจะเคยชินกับการมีอยู่ของสิ่งๆหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของก็ตาม แต่เมื่อวันหนึ่งสิ่งนั้นมันกับหายไป อยากให้ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ เราว่าเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้สามารถฮีลใจได้ดีเลยหละ
.
บางครั้งบางอย่างหายไปจากชีวิตของเรา… เราอาจจะทำใจยอมรับได้บ้างกับบางเรื่อง หรือบางครั้งพอเวลาผ่านไปนานเข้าๆ เราก็อาจจะจำไม่ได้เเล้วว่าครั้งหนึ่งเราเคยรู้สึกเสียใจหรือเสียดาย ที่สิ่งๆนั้นมันไม่อยู่กับเราอีกต่อไปแล้ว
.
วันนั้นคนๆหนึ่งได้เดินออกไปจากชีวิตเรา เมื่อวันและเวลาผ่านมาพอสมควรแล้วแต่ ในวันนี้เรายังลืมเขาไม่ได้เรายังคงคืดถึงหรือนึกถึงเขาอยู่ เอาเป็นว่าลืมไม่ได้ก็ไม่ต้องลืม หยุดถึงถึงไม่ได้ก็คิดถึงต่อไปคิดถึงซะให้พอ เดี๋ยวสักวันเราคงรู้ตัวเเหละว่าเราจะต้องหยุด หรือบางครั้งเราอาจจะเเค่นึกถึง ซึ่งเอาเข้าจริงแค่นึกถึงมันก็ถือเป็นอะไรที่ดีกว่าคิดถึงแน่นอน ฮ่าๆๆ
.
: คนที่พูดกับฉันว่า “เราจะอยู่ข้างๆเธอตลอดไป” ตอนนี้เขาหายไปแล้ว
: แล้วเธอเชื่อเหรอว่าตลอดไปจะมีอยู่จริง
: ………
: เธอยังอยู่ตรงนี้กับตัวเอง อย่าได้สูญเสียความเป็นตัวเอง เพราะมีบางสิ่งหายไป
.
เรามองว่าคงเป็นไปได้ยากมากๆที่เราจะเชื่อว่า หลายๆอย่างในชีวิตจะอยู่กับเราตลอดไป ส่วนตัวเราเอง… เราเป็นคนที่ไม่เชื่อคำว่า ‘ตลอดไป’ เท่าไหร่นัก แต่เราเชื่อและให้ความสำคัญกับคำว่า ‘นานที่สุดเท่าที่จะนานได้’ ซะมากกว่า เพราะอะไรน่ะเหรอ
.
ก็เพราะว่าตลอดไปมันดูเป็นคำที่เชื่อถือได้น้อยมากๆ (ความเห็นส่วนตัวนะ) เปอร์เซ้นต์ที่จะเป็นไปได้มันน้อยมากๆนะ บางคนอาจจะเชื่อก็ไม่ผิดหรอก ต่างคนต่างความคิดเป็นเรื่องธรรมดา
.
หรือทุกคนมีความเห็นยังไง สามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองกันได้นะ
โฆษณา