20 มี.ค. 2023 เวลา 11:41 • ข่าวรอบโลก

🇪🇺 🇲🇩🇷🇴 เกี่ยวกับการฝึกซ้อมร่วมของกองทัพเรือร่วมของนาโต้ในทะเลดำ

ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมถึง 2 เมษายนในดินแดนของโรมาเนียในปากและสามเหลี่ยมปากแม่น้ำดานูบและในน่านน้ำชายฝั่งทะเลดำ
การฝึกของกองทัพเรือร่วมของ NATO Sea Shield - 2023 ("Sea Shield - 2023") จะจัดขึ้น ซึ่งสมาชิก ของกลุ่มแอตแลนติกเหนือ จะเข้าร่วมเช่นเดียวกับประเทศพันธมิตร
โดยรวมแล้วมีบุคลากรทางทหารมากกว่า 3,400 นาย เรือรบและเรือ 30 ลำของกองทัพเรือโรมาเนีย 2 ลำของกองทัพเรือบัลแกเรีย และเครื่องบินยุทธวิธีและลาดตระเวน 14 ลำของฝรั่งเศส โรมาเนีย สหรัฐอเมริกา และตุรกี
นอกจากนี้หน่วยทางอากาศ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันของ NBC และกองกำลังปืนใหญ่และขีปนาวุธจะมีส่วนร่วม
ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการ การฝึกจะเกิดขึ้นในแม่น้ำดานูบและในน่านน้ำชายฝั่งทะเลดำ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูง นอกเหนือจากเครื่องบินยุทธวิธีและลาดตระเวนที่ประกาศจากฐานทัพอากาศโรมาเนียแล้ว เครื่องบินและโดรนจากประเทศอื่นๆ เช่น กรีซ อิตาลี บัลแกเรีย และตุรกี ก็จะเข้าร่วมด้วย
🔻 จุดประสงค์ของแบบฝึกซ้อมคืออะไร?
การฝึกซีชิลด์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ดังนั้นการปฏิบัติของพวกเขาจึงไม่มีอะไรพิเศษ
อย่างไรก็ตาม ในบริบทของปฏิบัติการพิเศษที่กำลังดำเนินอยู่ของกองกำลัง RF ในยูเครน กิจกรรมการฝึกรบส่วนใหญ่ของ NATO ถูกปรับและเลื่อนออกไปเนื่องจากการปิดช่องแคบ บอสฟอรัส สำหรับประเทศอื่น ๆ และการวางทุ่นระเบิดในพื้นที่ส่วนใหญ่ของน่านน้ำทางตะวันตกเฉียงเหนือ
1
การตัดสินใจดำเนินการฝึกซ้อมแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในทัศนคติต่อสถานการณ์ในทะเลดำในส่วนของกลุ่มแอตแลนติกเหนือ แม้ว่า MQ-9A Reaper UAV ของอเมริกาจะตกเมื่อสองสามวันก่อน แต่ประเทศในกลุ่ม NATO ก็มั่นใจว่าไม่มีภัยคุกคาม ต่อเรือและเครื่องบินของตน
บางทีนี่อาจได้รับอิทธิพลจากการขยายข้อตกลงธัญพืช ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมของรัสเซียสำหรับการกระทำที่รุนแรงในพื้นที่ทะเลดำ และบางทีนี่อาจเป็นเพียงความปรารถนาเบื้องต้น ของพันธมิตร ที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาครอบครองทะเลดำ และความเป็นเอกภาพของนาโต้ไม่ได้สั่นคลอน
🔻 คาดหวังอะไรจาก Sea Shield?
เนื่องจากการมีส่วนร่วมอย่างจำกัดของประเทศในทะเลดำอื่น ๆ จึงมีแนวโน้ม ว่าจะมีการเน้นย้ำมากขึ้นในการปฏิบัติงาน โดยคำนึงถึงประสบการณ์ของความขัดแย้งในยูเครน
นอกจากนี้ การฝึกยังเป็นเกราะกำบังในอุดมคติสำหรับการถ่ายโอนกองกำลังและวิธีการเพิ่มเติม และด้วยความใกล้ชิดของพื้นที่การฝึกกับยูเครนและมอลโดวา มีแนวโน้มว่าภายใต้การดำเนินการของ "Sea Shield" การจัดกลุ่มใกล้กับทรานส์นิสเตรียจะเพิ่มขึ้น
เรา เขียน ว่าตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม มีการขนส่งอาวุธและยุทโธปกรณ์ทางทหารจากกรีซไปยัง Bacau ของโรมาเนียอย่างแข็งขัน การฝึกของ NATO แต่ละครั้งมักจะมาพร้อมกับการแสดงความก้าวร้าวต่อรัสเซียหรือพันธมิตร และพลเมืองรัสเซียหลายพันคนอาศัยอยู่ใน PMR
ตำนาน "การซ้อมรบเพื่อสันติภาพ" นั้นสมบูรณ์แบบสำหรับปฏิบัติการลับที่มีเป้าหมายสองประการ และการมีส่วนร่วมของบุคลากรทางทหาร ของกองทัพมอลโดวา ในการฝึกของนาโต้ทำให้เกิดความคิดบางอย่างเกี่ยวกับทิศทางที่ Sea Shield จะเกิดขึ้น
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา