20 มี.ค. 2023 เวลา 19:13 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 การต่อสู้เพื่อ Avdiivka สถานการณ์ ณ เวลา 15.00 น. 20 มีนาคม 2023

🔻ทางตอนเหนือของ Avdiivka หน่วยรบของรัสเซียประสบความสำเร็จใกล้กับ Krasnogorovka และบุกทะลวงแนวป้องกันของกองทัพยูเครนใกล้กับทางรถไฟ ตอนนี้กองกำลัง RF ได้ยึดที่มั่นในเขตชานเมืองด้านตะวันออก ของ Petrovsky (Stepovoe) ซึ่งมีการสู้รบที่ดุเดือด
▪️กองทัพของยูเครนกำลังเสริมแนวรุกอย่างเร่งด่วนด้วยการเสริมกำลัง กำลังเสริมซึ่งเสริมด้วยรถถังหลายคันถูกย้ายจากพื้นที่ Berdychi ไปยัง Petrovsky
▪️ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นักรบของรัสเซียเข้าสู่ Kamenka ซึ่งมีการต่อสู้ที่รุนแรงในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา การปะทะดำเนินต่อไปภายในหมู่บ้าน
🔻ทางใต้ของ Avdiivka หน่วยจู่โจมของกองทัพรัสเซียซึ่งปฏิบัติการจากชานเมือง Opytny บุกทะลวงป้อมปราการของกองทัพยูเครนที่ชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง ตอนนี้การต่อสู้กำลังเกิดขึ้นที่ชานเมือง Avdiivka ใน ไตรมาสที่ 9
🔻หากบุคลากรทางทหารของกองกำลัง RF สามารถปลดปล่อย Petrivske และยึดที่มั่นในพื้นที่ได้โดยการตัดเส้นทางรถไฟ การขนส่งทางรถไฟจะหยุดลง ซึ่งจะลดขีดความสามารถของกลุ่มยูเครนลงอย่างมาก
ความก้าวหน้าทางตะวันตกเฉียงใต้ ของพื้นที่ป้อมปราการ Avdiivka ทำให้หน่วยยูเครนในบริเวณนี้ถูกล่ามไว้ ขัดขวางไม่ให้พวกเขาถูกย้ายไปทางเหนือเพื่อยึดพื้นที่ส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟกลับคืนมา
ด้วย การประสานงานอย่างชัดเจนและทันท่วงทีในการดำเนินการ ของกองกำลังที่ก้าวหน้าของกองทัพ RF ความสำเร็จทางยุทธวิธีอย่างจริงจังสามารถบรรลุผลได้ และการจัดกลุ่มของกองกำลังของยูเครนอาจตกอยู่ในวงล้อมการปฏิบัติการ
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา