20 มี.ค. 2023 เวลา 12:56 • ท่องเที่ยว
สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์

5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติก ริมอ่าว Sydney Harbour

“Sydney ซิดนีย์” หนึ่งในเมืองในฝันของนักเดินทางเมื่อมา ออสเตรเลีย เป็นเมืองที่รวมผู้คนหลากหลายเชื้อชาติจากทั่วโลก ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสีสัน ความตระการตา และจุดที่เป็นไฮไลท์ของเมืองนี้เลยก็คือ Sydney Harbour หรืออ่าวซิดนีย์ ที่รอบริมอ่าวเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม ตึกสูงใหญ่มากๆมาย
ซึ่งวันนี้บีมก็จะมามัดรวม 5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติก ริมอ่าวซิดนีย์ ให้แบบจุใจ จะพาพ่อแม่ พาคนรัก พาเพื่อนฝูงมาชมก็ประทับใจทุกคนแน่นอน
เริ่มต้นกันที่แรก
1. Circular Quay เป็นศูนย์กลางแหล่งรวมผู้คนจากทุกทั่วสารทิศ เพราะเป็นท่าเรือรับส่งคน จุดเปลี่ยนรถประจำทาง ที่ตั้งของสถานีรถไฟ คือ Circular Quay Station ซึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยเมื่อมาที่แห่งนี้ คือการนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวซิดนีย์ไปเที่ยวตามสถานที่รอบริมอ่าว
และใช่แล้วที่เราเที่ยววันนี้การเดินทางไปยังที่เที่ยวรอบอ่าวหลักๆก็คือการนั่งเรือ เฟอร์รี่จากตรงนี้ไป ก่อนจะขึ้นเรือแนะนำให้เดินเล่นแถวๆท่าเรือ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าน่ารักมากมาย หรือนั่งดูผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา รีเฟรชตัวเองได้ดีมากๆเลย
บรรยากาศ Circular Quay ที่เต็มไปด้วยผู้คน ร้านค้า ท่าเรือ
วิธีมา: ลงสถานี Circular Quay Station
ช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดที่ขึ้นเรือ คือ ช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า
2. Opera House โอเปร่าเฮ้าส์ ไม่มีใครไม่รู้จักสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ตระการตา ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้อยากมาเห็นด้วยตาเปล่าสักครั้ง จนได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก เป็นไฮไลท์ที่เมื่อมา Sydney ก็ต้องนึกถึงที่นี่เป็นอันดับแรก กับ โอเปร่าเฮ้าส์ โรงอุปรากรสีขาวรูปเปลือกหอย
โดยจริงๆแล้วภายใน มีทั้งโรงแสดงคอนเสิร์ต ที่มีไปป์ออร์แกนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โรงอุปรากร ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติประเทศออสเตรเลีย โรงละคร เพลย์เฮาส์ โรงภาพยนตร์ ภัตตาคาร บาร์ โดยใครที่อยากเข้าไปข้างในสามารถซื้อตั๋วเข้าไปเที่ยวชมได้ ค่าเข้าผู้ใหญ่ $43 เด็ก $23
แต่ในวันนี้เราจะพามาสัมผัสบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินทั้งมุมริมอ่าว และมุมบนเรือเฟอร์รี่ ที่ให้ความสวยงามคนละแบบ ใครมีเวลาเยอะๆแนะนำให้ชมทั้ง 2 แบบไปเลย
Opera House มุมบนเรือ และมุมริมอ่าว
วิธีมา: นั่งเฟอรี่ ลงท่า Circular Quay หรือ รถไฟ ลงสถานี Circular Quay Station
3. Sydney Harbour Bridge สะพานกลางอ่าวซิดนีย์ โดย Sydney Harbour Bridge เป็นสะพานกลางอ่าว Sydney ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซิดนีย์ก่อนที่จะมีการสร้างโอเปร่าเฮ้าส์มาก่อน (ต้นตำหรับนี่เอง) ด้วยรูปร่างสะพานที่เป็นโค้งงอ ทำจากเหล็ก ช่องโปร่ง ทำให้คนซิดนีย์มักเรียกว่าสะพาน “ไม้แขวนเสื้อ” 😂
ช่วงที่พระอาทิตย์ตกดินแล้วลอดผ่านสะพาน คือ โรแมนติกสุดๆไปเลย
Sydney Harbour Bridge ตอนเรือค่อยๆรอดผ่าน
วิธีมา: นั่งเฟอรี่ ลงท่า Circular Quay หรือ รถไฟ ลงสถานี Circular Quay Station
4. Luna Park Sydney สวนสนุกติดอ่าว Sydney โดย Luna Park ก็จะมีเอกลักษณ์ที่แม้จะอยู่ไกลเป็นกิโลแต่ก็สามารถเห็นได้ง่ายๆ คือ ตัวตลกหน้ายิ้ม อ้าปากทักทายให้เข้าไป จะเป็นสวนสนุกขนาดย่อม ที่มีเครื่องเล่นน่ารักๆมากมาย เช่น ม้าหมุน รถไฟเหาะ ปลาหมึกยักษ์ ซุ้มยิงตุ๊กตา เหมือนได้ย้อนวัยแห่งความฝันอีกครั้ง ภายในสวนสนุกสามารถเข้าได้ฟรี แต่ว่าหากจะเล่นเครื่องเล่นต้องเสียเงินเพิ่ม และหากใครมาตามเทศกาลต่างๆ สวนสนุกก็จะเปลี่ยนไปตามธีมของช่วงนั้นๆด้วย เช่น วันฮาโลวีน วันขึ้นปีใหม่
1
บรรยากาศ Luna Park
วิธีมา: นั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากจาก Circular Quay หรือ นั่งรถไฟลงที่สถานี Milsons Point
5. Darling Harbour ทางกลับไปเราจะมองเห็นตึกราบนเกาะที่ตระการตาบนย่าน Darling Harbour ที่มีความคึกคักอยู่ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน เราสามารถมองเห็นความตื่นตาของแสงสีได้ตั้งแต่บนเรือสร้างออกมาได้สมบูรณ์แบบสุดๆ ยิ่งท้องฟ้าแบบ Vanilla Sky ด้วยละก็ หลงรักแบบ 100%
บรรยากาศ Darling Harbour
วิธีมา: เฟอร์รี่ สาย F3 และ F4 ขึ้นจาก Circular Quay ลงท่า Darling Harbour
เนื่องจากทุกที่เชื่อมต่อกันด้วยเรือเฟอร์รี่ทั้งหมดการเดินทางจึงไม่ยากเลย แนะนำใครมาอย่าลืมแวะมาตามนะ
โฆษณา