20 มี.ค. 2023 เวลา 13:16 • ความคิดเห็น
ที่ไปทำงานทำการ เพราะเราอยากได้เงิน ได้น้อยก็ไม่ชอบ อยากได้มันมากๆ เพื่อต้องธนบัตรไปชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย เราก็ต้องธนบัตรอันนี้ จึงยอมเอาแรงกายไปแลกเปลี่ยนให้ได้ธนบัตรนี้มา เพื่อไปแปรเปลี่ยนเป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำค่าไฟ ค่ารถ ค่าอาหาร ที่เราก็ทำเองไม่ได้ มีอะไรทำเองไม่ได้ ต้องพึงพาให้คนอื่นเค้าทำ แล้วก็อาศัยเงินที่ได้มาไปแลกเอา วิธีการหาธนบัตร เค้าก็หาด้วยความสุจริตก็มี ทำด้วยการพนันขันต่อ ชกชิงวิ่งราว บ่อนการพนัน มันมีวิธีหาเงินมายมายแล้วแต่จริตของคน นิสัยชอบไม่ชอบในสิ่งที่เค้าว่าเป็นอาชีพ
ส่วนงานที่ถูกใช้ให้ทำไม่ก่อรายได้ ก็มีเช่น เมียใช้ไปจ่ายตลาด ไปซื้อของ (ได้แต่ใช้เราไปซื้อ แต่ไม่จ่ายตังค์) ใช้กวาดบ้านถูบ้าน ตัดหญ้า บางครั้งก็ใช้ให้เราเหยียบ (ปวดขา) หากว่างานประเภทไม่ก่อรายได่ แบบนี้ หากเราปฏิเสธที่ทำมันจะดีมั้ยหนอ เราก็ตอบไม่ได้เหมือนกันว่า งานที่ไม่ก่อรายได้เนี่ย เราทำไปเพื่ออะไร ..แต่งานประเภทนี้ ทำไปบ้านก็สงบมีความสุขดีน่ะ ..แล้วนี่หากเกิดเปอะปุ๊บปั๊บตาย ก็ต้องใช้เงิน ก็เอาเงินที่สะสมมา ให้คนใกล้ชิดช่วยซื้อโลงใส่ เอาไปเผาทิ้งมันซะมันไม่มีประโยชน์ใช้ทำงานทำการไม่ได้แล้ว
โฆษณา