20 มี.ค. 2023 เวลา 15:33 • หุ้น & เศรษฐกิจ

"ปลดปล่อยศักยภาพ 5G: เหตุผลที่หุ้น QCOM อาจเป็นการลงทุนที่เปลี่ยนเกมให้คุณ"

การถือกำเนิดของเทคโนโลยี 5G มีศักยภาพในการปฏิวัติอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่โทรคมนาคมและความบันเทิง ไปจนถึงการดูแลสุขภาพและการขนส่ง
Qualcomm (QCOM) อยู่ในฐานะผู้เล่นหลักในการพัฒนาและนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าเหตุใดหุ้น QCOM จึงอาจเป็นการลงทุนที่พลิกเกมครั้งต่อไปของคุณ
ภาพรวมของ Qualcomm (QCOM)
Qualcomm ก่อตั้งขึ้นในปี 2528 เป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์และอุปกรณ์โทรคมนาคมชั้นนำที่พัฒนาและออกใบอนุญาตเทคโนโลยีไร้สาย
ธุรกิจหลักของบริษัทประกอบด้วยการออกแบบและผลิตชิปเซ็ต โมเด็ม และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ใช้ในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์ IoT ต่างๆ ในฐานะผู้บุกเบิกด้านการสื่อสารไร้สาย Qualcomm มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตและการนำเทคโนโลยี 3G, 4G และ 5G มาใช้ในปัจจุบัน
นวัตกรรม 5G ของ Qualcomm
Qualcomm อยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนา 5G โดยสร้างชิปเซ็ต โมเด็ม และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้การสื่อสารไร้สายรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผลงานที่โดดเด่นของบริษัท ได้แก่
1. Snapdragon processor: Snapdragon ของ Qualcomm ใช้ในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์ IoT ต่างๆ โปรเซสเซอร์เหล่านี้รวมการทำงานของ CPU, GPU, DSP และโมเด็มไว้ในการออกแบบระบบบนชิป (SoC) หนึ่งเดียว มอบความสามารถในการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน
https://www.qualcomm.com/products/mobile/snapdragon/smartphones#product-list
2. Modem: Qualcomm พัฒนาโมเด็มที่รองรับมาตรฐานการสื่อสารไร้สายหลายรุ่น รวมถึง 3G, 4G และ 5G ซีรีส์โมเด็ม 5G ที่โดดเด่น ได้แก่ Snapdragon X50, X55, X60 และ X70 ซึ่งเปิดใช้งานการเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ
https://www.qualcomm.com/products/technology/modems/snapdragon-x70-modem-rf-system
3. Automotive: Qualcomm พัฒนาโซลูชันด้านยานยนต์ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ที่ช่วยให้ยานยนต์มีการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนอัตโนมัติ
นอกจากนี้ ควอลคอมม์ยังร่วมมือกับผู้ให้บริการ ผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อผลักดันการนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ทั่วโลก และรับประกันการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นในเครือข่ายต่างๆ
สามารถเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ของเขาได้นะครับ เขามีของเยอะจริงๆ
แนวโน้มการเติบโตของ Qualcomm
สถานะที่แข็งแกร่งของ Qualcomm ในตลาด 5G แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตที่สำคัญสำหรับบริษัท
ผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท ซึ่งโดดเด่นด้วยการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งและอัตรากำไรจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ช่วยสนับสนุนโอกาสการเติบโตของบริษัท
รายได้และกำไรของ Qualcomm นั้นมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงหนี้สินที่ลดลง แสดงถึงสถานะทางการเงินที่เป็นบวก อุ่นใจได้
https://www.tipranks.com/stocks/qcom/financials
กรณีการลงทุนสำหรับหุ้น QCOM
ปัจจัยหลายประการทำให้ QCOM เป็นโอกาสในการลงทุนที่น่าสนใจ รวมถึงความเป็นผู้นำในตลาด 5G ผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่ง และศักยภาพในการเติบโตในอนาคต สถานะที่แข็งแกร่งของบริษัทในด้าน 5G ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ทำให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งสำคัญที่จะได้ประโยชน์จากตลาดที่กำลังขยายตัว (ถึงแม้ช่วงนี้จะเจอวิกฤตก็ตาม ถ้าผ่านไปได้ในอนาคตน่าจะดีขึ้นมากๆ)
ซึ่งหากเรามาดูราคา ณ ปัจจุบัน ของ QCOM นั้น ถือว่าซื้อได้ในราคาที่ไม่แย่เลยครับ เขยิบขึ้นมาจาก 52 Week low ในระดับนึงแล้ว ถือว่าได้ของถูกกว่าคนที่ซื้อปีที่แล้วเยอะเลยครับ
https://seekingalpha.com/symbol/QCOM
Technical analysis
หากใครอยากเก็งกำไรเล่นรอบก็สามารถนำบทความนี้เป็น Guild line ในการเทรดได้ครับ มี Divergence จาก CCI เล็กน้อยๆ กราฟเคลื่อนที่เป็น Trend
Entry point: 119.59 - 126.54
Stop loss: 110.46 (ลบ ~8 - 13% จากจุด Entry)
Target 1: 146.26 (บวก ~15 - 22% จากจุด Entry)
Target 2: 166.76 (บวก ~31 - 39% จากจุด Entry )
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
โดยสรุป
หุ้น QCOM นำเสนอโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจในฐานะผู้นำที่เปลี่ยนแปลงในยุค 5G ด้วยผลงานด้านนวัตกรรมของเทคโนโลยี 5G ผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตที่สดใส Qualcomm จึงอยู่ในสถานะที่ดีที่จะใช้ประโยชน์จากการนำ 5G ไปใช้ทั่วโลก
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรทำการวิจัยด้วยตนเองและพิจารณาเป้าหมายการลงทุนและความเสี่ยงที่ยอมรับได้ก่อนตัดสินใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา