24 มี.ค. 2023 เวลา 15:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

"ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมยา: สำรวจแนวโน้มหุ้น Merck เพื่อหาโอกาสลงทุนอย่างเฉียบขาด"

เราจะเจาะลึกเข้าไปในโลกของ Merck & Co., Inc. (MRK) กัน เพื่อสำรวจปัจจัยที่ทำให้ยักษ์ใหญ่ด้านเวชภัณฑ์แห่งนี้เป็นโอกาสในการลงทุนที่น่าสนใจ จากไปป์ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งไปจนถึงประสิทธิภาพทางการเงินที่มั่นคงและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม
ภาพรวมบริษัท
Merck & Co., Inc. ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเค็นนิลเวิร์ธ รัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่สร้างสรรค์นวัตกรรมและให้บริการโซลูชั่นด้านการดูแลสุขภาพมากว่า 125 ปี ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การค้นหา พัฒนา และผลิตยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ วัคซีน และการบำบัดทางชีวภาพ Merck มีเป้าหมายที่จะจัดการกับปัญหาสุขภาพที่ท้าทายเป็นอย่างมาก
ไปป์ไลน์และนวัตกรรม
หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้หุ้นของ Merck ได้รับความสนใจคือ
ไปป์ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวาง บริษัทลงทุนอย่างมากในการวิจัยและพัฒนาเพื่อนำการรักษาและการบำบัดที่ก้าวล้ำออกสู่ตลาด ขั้นตอนปัจจุบันของ Merck มุ่งเน้นไปที่เนื้องอกวิทยา โรคติดเชื้อ วัคซีน และการรักษาอื่นๆ ตัวอย่างเช่น
Keytruda (Pembrolizumab) - มะเร็งวิทยา
Keytruda เป็นยาภูมิคุ้มกันบำบัดที่ใช้รักษามะเร็งหลายชนิด รวมถึงมะเร็งปอดที่ไม่ใช่เซลล์ขนาดเล็ก มะเร็งผิวหนัง และมะเร็งศีรษะและคอ ทำงานโดยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อช่วยต่อสู้กับเซลล์มะเร็ง การรักษาที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้เป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ที่สำคัญสำหรับ Merck และยังคงแสดงศักยภาพในมะเร็งชนิดอื่นๆ
Gardasil 9 - Vaccine
การ์ดาซิล 9 เป็นวัคซีนที่ช่วยป้องกันไวรัสฮิวแมนแพปพิลโลมา (HPV) 9 ชนิด ซึ่งสามารถก่อให้เกิดมะเร็งปากมดลูก ช่องคลอด ปากช่องคลอด ทวารหนัก และลำคอ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันหูดที่อวัยวะเพศ ด้วยการให้การป้องกัน HPV ในวงกว้าง Gardasil 9 ได้กลายเป็นวัคซีนที่จำเป็นในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันทั่วโลก
Januvia (Sitagliptin)
ยานูเวียเป็นยารับประทานที่ใช้ในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ทำงานโดยการเพิ่มระดับของ incretins ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ยานูเวียได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่ผู้ป่วยและผู้ให้บริการด้านการแพทย์เนื่องจากประสิทธิภาพและความสะดวกในการใช้งาน
และยาชนิดอื่นๆอีกมากมาย ยาเขามีมากมายจริงๆ
ประสิทธิภาพทางการเงิน
Merck ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการความมั่นคงและการเติบโต ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้และกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณถึงแนวโน้มทางการเงินที่ดี
รายได้และกำไรของ Merck นั้นถือว่ามีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอัตราหนี้สินนั้น ณ ปัจจุบันก็ถือว่าลดลงอย่างมาก อุ่นใจหายห่วงได้
https://www.tipranks.com/stocks/mrk/financials
ราคา ณ ปัจจุบัน
ราคาจากต้นปี จน ถึงตอนนี้ถือว่างลงอย่างต่อเนื้อง แต่ไม่ได้ลดลงอย่างน่ากลัวใจหาย ซึ่งสามารถช้อนเก็บไว้ได้สัก 1 order เพื่อความอุ่นใจกันการตกรถ
แถมหุ้น Merck นั้นก็ยังจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่องอีกด้วยนะ ถ้าดอยก็ถือว่าดอยแบบมีเงินเข้ามา ไม่เงียบเหงา ปันผลนั้นถือว่ามีการเติบโตในทุกๆปีเป็นขั้นบันไดอีกด้วยนะ ถือว่าเยี่ยมเลย
https://seekingalpha.com/symbol/MRK
https://www.tipranks.com/stocks/mrk/dividends
Technical Analysis
ถ้าหากดูจากทรงกราฟแล้วราคานั้นได้มีการไต่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเลยซึ่ง ณ ปัจจุบัน ถือว่าขึ้นมาสูงแล้ว อาจจะเกิดการย่อตัวได้ ให้มองหา Zone ที่เอาไว้รอช้อนตามแต่ละ Zone ที่ได้ระบุไว้ครับ
ในใจก็อยากให้ลงไปถึง Zone 2 เหมือนกันครับ จะได้ทำการช้อนเพิ่ม
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
โดยสรุป:
Merck & Co., Inc. เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเวชภัณฑ์ที่มีประวัติยาวนานด้านนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ประสิทธิภาพทางการเงินของบริษัทก็ถือว่าเติบโตมาอย่างเรื่อยๆ แถวปันผลก็จ่ายเพิ่มขึ้นทุกปีด้วย ถือว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจในการเก็บเข้าพอร์ตมากๆเลยครับ
อย่าลืมคอยติดตามบล็อกนี้เพื่อรับข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับหุ้นที่น่าสนใจที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา