21 มี.ค. 2023 เวลา 06:38 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ก่อนที่ John Wick จะเข้าฉาย

ผมที่เป็นแฟนหนังติดตามมาตั้งแต่ภาคแรก จะขอแชร์ของสะสมสักนิด
ปืนกระบอกนี้คือ JW3 COMBAT MASTER ของ Taran Tactical Innovations เป็นรุ่น Special Edition จากปืนที่ Keanu Reeves ใช้จริงในหนังเรื่อง John Wick ภาค 3
ขอบอกก่อนว่า จริงๆแล้วผมไม่ใช่นักสะสมปืนนะครับ แต่กระบอกนี้เรียกได้ว่า ชอบเลยทันทีตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งพอได้จับและรู้ Story แล้ว ก็บอกกับตัวเองเลยว่า “ของมันต้องมี”
อย่างที่บอกว่า ตัวผมไม่ใช่นักสะสม แต่ผมเห็นคุณพ่อสะสมอยู่ แล้ววันนึงเราก็เลยรู้สึกว่าอยากมีไว้บ้าง กระบอกแรกของผม คือ Browning ซึ่งเป็นปืนสมัยสงครามโลก และต่อมาก็อยากได้ลูกโม่ ที่มีเอกลักษณ์ต่างจากที่มีอยู่ เลยตัดสินใจเข้าไปดูเพิ่ม ซึ่งวันนั้นแหละที่เจ้าของร้านเปิดกรุปืนสะสมให้ดูครับ นอกจากปืนลูกโม่ ก็เลยได้รุ่นอื่น ๆ ติดมือมาอีกโดยไม่ตั้งใจ
วันนั้นจำได้ว่าครั้งแรกที่เห็นคือ ปืนกระบอกนี้เท่จัง มีเลเซอร์และดีเทลที่แตกต่าง ซึ่งพอจับไปแล้ว ผมก็ว้าวเลย รู้สึกได้ว่าดีไซน์มาดีมาก ทั้งวัสดุ การขึ้นลำที่เบา มีฟังก์ชั่นที่ช่วยลดแรงถีบของปืน บ่อแม็กกาซีนกว้างทำให้บรรจุง่าย และ Grip ที่จับแล้วรู้สึกพอดีมือ หรือแม้แต่ดีเทลในส่วนเล็กๆ อย่างไกปืน ที่เรารู้สึกว่าสวย เป็นปืนที่ Perfect มาก
เล่ามาแบบนี้แล้ว หลายคนน่าจะอยากรู้ราคานะครับ
กระบอกนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 6 แสนบาท ซึ่งตอนรู้ราคาก็ตกใจปนสงสัย เพราะราคาสูงกว่าที่คาดไปมาก เราที่เคยซื้อ Browning มาในราคา 2 แสนบาท และไม่คิดว่าราคาจะแพงทิ้งห่างกันขนาดนี้
แต่พอรู้ราคาปืนจาก John Wick ภาคแรก ว่าตอนนี้ขึ้นไปอยู่ที่ 1 ล้านกว่าบาทแล้ว ผมก็เริ่มเปลี่ยนมุมมอง
ในฐานะนักลงทุน จริง ๆ แล้วนี่ก็คือของสะสมที่จะมีมูลค่าเพิ่มได้ในอนาคตครับ
คิดแล้วก็มานั่งจ้องปืนตรงหน้า เออ มันก็สวยจริงๆ Branding ต่างๆก็ดี ถือเป็นของที่มี Story ด้วย อย่างในหนัง Taran Butler แชมป์ยิงปืน และเจ้าของแบรนด์ Taran Tactical Innovations ได้เป็นคนฝึกซ้อมการยิงปืนให้กับ Keanu Reeves ด้วย ทำให้ท่าการใช้ปืนและบท John Wick ในหนังสมจริงมากๆ ถือเป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่พูดถึง
นอกจากนี้ ปืนรุ่นนี้ในไทยก็หาได้ไม่ง่าย บวกกับการที่ต้องนำเข้า และความยุ่งยากของเอกสารต่างๆ ผมเลยยอมรับได้ที่ราคานี้ และยิ่งถ้าภาค 4 ปล่อยตัวออกมา โอกาสที่ราคาจะขึ้นตามรุ่นแรก ๆ ก็มีสูง
ด้วยความคิดแบบนี้ ผมเลยได้ JW3 COMBAT MASTER กระบอกนี้ติดมือกลับบ้านมาสะสมด้วยความตั้งใจ แบบที่ไม่ได้ตั้งใจในตอนแรกครับ
…ตอนนี้ผมก็แอบนั่งคิดว่า ถ้าแฟรนไชส์ John Wick ไปไกลถึงภาค 7-8-9 หรือมากกว่านั้น JW3 COMBAT MASTER ที่อยู่ในมือผมราคาจะพุ่งขึ้นไปเท่าไหร่กัน และผมจะขายมันดีไหม ?
#JohnWick #TaranTactical #TaranButler #TaranTacticalInnovations #Glock #PedroBukkamana #ณพวีร์ #พุกกะมาน #ChadStahelski #DonnieYen #nbukkamana
โฆษณา