21 มี.ค. 2023 เวลา 10:22 • การศึกษา
ไม่สายหรอกครับ ฝันได้จนชีวิตสิ้นสูญ
ลุงคนนี้ล้มเหลวมาทั้งชีวิตเพิ่งมาฝึกทอดไก่ได้ตอนอายุ 70-80 ปียังเป็นไก่ที่อร่อยระดับโลกเลย
คำว่าสถาปัตย์ ผู้สร้างสรรค์ออกแบบ
ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ การศึกษาอะไร หรือความชำนาญอาชีพอะไร
ถ้าความมีจินตภาพในหัวของเราสามารถสร้างสรรค์
สิ่งต่างๆที่เหนือชั้นมากกว่าสถาปัตย์ทั่วไป
ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบงานเขียนงานร่างภาพนวัตกรรมแนวคิดใหม่ๆ ถ้าเรารักเราชอบก็สร้างสรรค์ปั้นแต่งตัวเองตัวเองตั้งแต่อายุ 24 ปี
นี่เลย ครูก็ไม่จำเป็นต้องมีอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเดียวครูอยู่ในมือถือมือถือการสื่อสารดิจิตอล
มีครูระดับโลกอยู่เป็นล้านๆคน ถ้าเราเรียนรู้สะสมฝึกฝนใฝ่หาพาตัวเองไปให้ใกล้ความฝันหรือความรักที่เราชอบไม่มีคำว่าสายครับ
ตอนนี้จบปริญญาตรีแล้ว ถ้าพ่อแม่พี่น้องไม่ได้ร่ำรวยมหาศาลหรือไม่ได้มีเงินใส่โอ่งไว้จำนวนมาก
ก็หางานทำสร้างรายได้สนับสนุนลดค่าใช้จ่ายให้ครอบครัวไปก่อนพร้อมกับใช้องค์ความรู้ของเราความสามารถความเชี่ยวชาญขยายผลไปในสิ่งที่เราชอบคู่ขนานกันไป ไม่เสียทั้งที่ลงทุนไปแล้ว
ในขณะเดียวกันก็สร้างผลประโยชน์เพิ่มด้วยการเรียนรู้องค์ความรู้นอกระบบวันนั้นถ้ามั่นใจจริงๆว่ารักอาชีพนี้ ไม่ทิ้งฝันก็สามารถทำมันออกมาให้ได้มากกว่าอาชีพที่ทำเงินอยู่ปัจจุบัน
ใบปริญญาไม่สามารถวัดความสามารถและความประสบการณ์เชี่ยวชาญได้
ดีแล้วครับที่รู้ว่าอยากทำอะไรชอบอะไรอยากไปในวิชาชีพอะไร อย่าคิดอย่างเดียว แสดงฝีมือและผลงานด้วยว่าเป็นที่ยอมรับของใครๆหรือเปล่า?
ออกแบบอนาคตตัวเองแบบสร้างสรรค์
ต่อเติมจากวิชาชีพ บริหารนี่แหละ
สถาปัตย์ตัวเองจากบริหารต่อเติมอนาคตตัวเอง
วาดภาพ เรียนรู้ ทำไปด้วยความรักความชอบ
ลองดูซิ หมอจบกมออยากเป็นจิตรกรวาดภาพออกแบบงาน ก็ทำได้
ถ้ามีคนมีกลุ่มคนมีสังคมและตัวเอง เห็นว่าเราสมควรหรือมองว่าเราน่าจะไปในสายอาชีพแบบนี้น
ไม่ต้องปล่อยให้อายุ 60-70
แล้วถึงนึกจะเป็นสถาปัตย์ ทำเลย
ไม่ต้องรอ ไปทอดไก่ขาย เหมือนลุงแก่
มันยากมากๆครับ
เริ่มเลยลงมือทำทันที.
ลุงแก่มาก ทอดไก่อร่อยระดับโลก
โฆษณา