24 มี.ค. 2023 เวลา 11:18 • บันเทิง

iCreator2022 อยากให้ความฝันได้กลายเป็นความจริง

เล่าโมเมนต์งาน iCreator Conference 2022
29/10/2022
เริ่มแรกจาก เราเจองานนี้ในเพจ The People แล้วช่วงนี้เราอยากจะทำตามเป้าหมายตัวเองให้เป็นจริงในการเป็น Content Creator เราก็จองบัตรในราคา 2000 ผลพวงที่ตามมาก็คือ แม่บ่นว่า "ไปงานก็เสียดายเงิน แพงก็แพง" แต่เราไปเพื่อทำตามเป้าหมายที่เป็นจริง
หลังจากนั้น วันที่ 22 ตุลาคม ก็ออกเดินทางไปกรุงเทพฯ ด้วยตัวคนเดียว อีกทั้งช่วงนั้นมีคนไปรับด้วยคือคุณน้า และเพื่อนคู่คิดของคุณน้า คุณน้าทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนเพื่อนคู่คิดน้าทำงานอีกที่ แต่ไม่ได้ทำงานอยู่กรุงเทพฯ แล้วในช่วงทริปนั้นไปมูด้วย ไปมูท้าวมหาพรหมเอราวัณ พระตรีมูรติ พระพิฆเนศ พระพิฆเนศไป 2ที่ ที่เซ็นทรัลเวิลด์และห้วยขวาง
มาสู่เรื่องวันงาน งานนี้จัดโดย Rainmaker เป้าหมายในงานคือบูท SUPALAI Creator Clinic ไปคุยกับพี่เติ๊ดและพี่เหว่ง จาก เทพลีลา (แต่มาในนามยกกำลัง) แล้วเนื่องจำกัดแค่ 5 คน เราเลยไปตั้งแต่ ตี5:30น.
เราลงทุนมาเพื่อสิ่งนี้ นี่แหละพี่เติ๊ดพี่เหว่ง สุดท้ายเป็นผลสำเร็จ ลงทะเบียนแล้วก็ไปดูเวลาว่า Session นี้มีกี่โมง หัวข้ออะไรบ้าง ตอนเช้าเราได้ความรู้จากงาน เราอยากเรียนรู้ในการทำ TikTok และ YouTube แล้วก็เดินในงาน มีบูธที่แปลกใหม่ Metaverse มุมถ่ายรูป กล้อง360องศา มีบู๊ทโรงภาพยนตร์ด้วย มีบู๊ทร่วมสนุกของรางวัล ไม่ต้องพูดเยอะ
พอมาถึงช่วงบ่ายอาจจะเลทหน่อยเพราะเตรียมสถานที่ เราเข้าฮอลล์3 Session แรกเกี่ยวกับภาพยนตร์ สักพัก 2 Session ไม่ใช่ทางเราเสียเท่าไหร่ พอมาถึง Session ที่รอคอย เราส่งเสียงเลย ว่าเป็นแฟนคลับตัวยง พอพวกเขาขึ้นเวที เราก็ กริ๊ดสิรอไร ณ โมเมนต์นั้น แต่ก่อนโมเมนต์นี้จะเกิดขึ้น จะมาเล่า 1ในสมาชิกยกกำลัง ที่อยู่ในบูธ
ช่วงบ่าย 2 โดยประมาณ พี่ซอฟ กำลังพูดคุยแฟนๆที่ได้ลงทะเบียนใน SUPALAI Creator Clinic พี่เขาแบบ เฮ้ยย ออร่าความเป็นครีเอเตอร์สูงมากกกกกกกก พอคุยจบ แล้วก็มาคุยพี่ซอฟ เราไม่รู้ว่าคนในแถวคนเยอะแค่ไหน คุยยาวมากกก เราพูดคุยว่า ตามมาตั้งแต่ม.ต้น (สมัยช่องเก่า) ตอนนั้นจำคลิปที่บี้เดอะสกาทำอาหารกับพี่ซอฟ "กุ้งผูกมิตรวัตถุดิบ4567สหาย" แล้วรูปที่อินเซิร์จเป็นGot7 แล้วพี่เขาจำได้ เฮ้ยยย เราเขินจริง แล้วก็คุยเรื่องว่าเป้าหมายของเราให้พี่ซอฟ ตอนนั้นกระซิบข้างหูพี่ซอฟด้วย แล้วก็โมเมนต์นั้นก็เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม
Photo: เลาเองงงง
เข้าสู่เรื่องนี้กันดีกว่า ตอนพวกเขาขึ้นเวทีมาบรรยาย ทั้งพี่เติ๊ด พี่เหว่ง พี่ซอฟ ตอนก่อนเข้าเรื่อง พี่ซอฟบอกว่า "น้องจองบัตรไม่ทัน" แล้วพี่เหว่งพูดว่าอะไรรู้ไหมว่า *ทำน้ำเสียงขึงขัง "เสียใจด้วยนะ" เป็นอะไรที่ Black Joke มากเลยนะคะ พอเข้าเรื่อง Session นี้ปุ๊ป เรื่องนี้เกี่ยวกับ Collaboration แต่ช่องของเขาจะเป็น Collaboration แบบกึ่งถาวร เราจะได้เห็นวาไรตี้แบบสไตล์ยกกำลัง ไม่ว่าจะเป็น คืนครูไปยัง ตั้งวง คำต้องเชื่อม สนุกตรงที่ เขามีความ Creative สูงในการทำงานด้านนี้มากๆ
แล้วเนื่องด้วยเราชื่นชอบตั้งแต่ช่องเทพลีลา มาถึง ช่องในจักรวาลเทพลีลา เขามีเบื้องหลังที่แบบท้าทายในชีวิตของเรามากๆค่ะ แล้วพวกเขามีวิธีที่ทำให้ละลายพฤติกรรมของคนที่มาร่วมงานด้วย ขอสารภาพตามตรงว่า ในครอบครัวของเราเป็นคนไม่ดื่มเลยยยยย เมื่อก่อนมีค่ะ นั้นก็คือ "พ่อ"ของเราเอง ตอนนี้เราสามารถดื่มทั้ง Horoyoi เคยดื่มโซจู แล้วก็ดื่มไวน์คูลเลอร์ด้วยค่ะ แต่เบียร์ไม่ชอบดื่ม แต่ดมได้ค่ะ เวลาเมาจะเป็นพวก พูดมาก+โวยวาย แต่ไม่ดื่มเยอะนะคะ
ณ โมเมนต์ที่พี่เติ๊ด พี่เหว่ง พี่ซอฟ พอไปเจอพี่เขา เราไม่รู้สึกตื่นเต้นนะคะ เพราะว่าเรามีเป้าหมายแล้วเขาจะพิจารณาอีกที พอส่งท้าย Session เขาพูดดีมากเลยค่ะ เลยนำคำพูดนี้มาใช้ในการทำคลิปค่ะ
พอ Session จบ เรารีบออกจากฮอลล์เพื่อมุ่งไปยัง SUPALAI Creator Clinic ตอนนั้นรู้สึก "อ่ะ!! ลองดูก่อนนะ ถ้าพี่เขาพูดที่รู้สึกว่ามันเกินรับมือไหว ลองพูดแบบว่า ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็มาขอโอกาสละกันนะ" แล้วเราก็พูดว่า "หลังจากนี้ เราจะไม่ได้เป็นแฟนคลับตัวยงของพี่ๆเทพลีลานะ ต่อไปนี้จะเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของพวกพี่นะ" แล้วโมเมนต์นั้นพี่เติ๊ดพี่เหว่งพี่ซอฟออกจากฮอลล์พอดีไง คนในงานที่ชื่นชอบพี่ๆเทพลีลา หรือ ยกกำลัง ส่วนใหญ่จะเป็นGen Z เป็นนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยหมดเลย
สังเกตได้ว่าในคลิปมีแต่นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยทั้งนั้นเลยค่ะ พอถ่ายรูปกันเสร็จเรามีโมเมนต์ 1ในทีมงานยกกำลังนั่นก็คือ "พี่อิ๋ง" (ปัจจุบันออกจากบริษัทไปเป็นที่เรียบร้อย) พี่คนนี้เมื่อก่อนเคยอยู่ในส่วนหนึ่งของเทพลีลาแล้วก็ออกไปเรียนต่อพักหนึ่งแล้วก็กลับมาเป็น 1ในทีมงาน หลังจากนั้นก็พูดคุยกับพี่เขาแล้วก็ถ่ายรูปพี่เขาค่ะ
และนี่ก็คือ...
สาวเรียบร้อย!!!
มาถึงช่วงที่ทุกคนรอคอยก็คือ SUPALAI Creator Clinic เราได้คิวแรกๆไง (เพราะลงทะเบียนก่อน) เราก็คงความคาแรกเตอร์เราไง และก็แนะนำตัวอย่างเป็นทางการ แล้วเอาป้ายอันนี้มาให้พวกพี่ๆอ่าน เป้าหมายอันแรงกล้าของเราไง แล้วพี่เติ๊ดพูดขึ้นมาว่า "เรียนจบหรือยัง" ณ โมเมนต์นั้นคือหวั่นๆนะ แล้วพี่เหว่งถามว่า "ทำช่องทางไหน" เราตอบว่า "YouTube และ TikTok ค่ะ" แล้วพี่เหว่งเสริมว่า "ถ้าพี่ทำช่องในสมัยนี้พี่จะทำ TikTok ก่อนเพราะเข้าถึงง่ายกว่า" แล้วพี่เติ๊ดพูดประมาณว่า "เดี๋ยวจะมีรับเพิ่มอีก"
อิมเมจ!!
ซึ่งขอพูดตรงนี้ว่า ป๊อปคอร์นเคยไปสมัครอีกทีมนึงแต่ไม่ผ่านค่ะ แล้วก็เล่าถึงโมเมนต์ที่เราโดนดูถูกจากการทำคลิปและโพสต์ค่ะ เราพูดที่เขาเม้นประมาณว่า "เธอเข้าเทพลีลามันเป็นไปได้ยาก มันเข้าไม่ได้หรอก ยัยขี้แพ้" แล้วคำพูดที่พี่เหว่งพูดก็จะประมาณว่า
"ในเมื่อการเข้าเทพลีลายังไงก็ไม่มีคำว่าขี้แพ้" (ไม่มั่นใจในคำพูดเพราะไม่เป๊ะ 100% เพราะเขาพูดมาแบบนี้
อาจจะไม่ได้เป๊ะๆเขาพูดกับเราประมาณนี้ค่ะ แต่เขาพูดในเชิง ก่ำกึ่งว่า "จะมีโอกาสได้เป็นตรงนี้มั้ย อยากให้พี่เขาได้สร้างความเป็น Best Creator ที่สามารถสร้างคุณภาพให้กับพวกเขาหรือไม่" เราก็คิดดูเหมือนกันว่า "ถ้าพี่เขาได้เห็นแววเรา จะมีโอกาสที่ดีของพวกเขามั้ยนะ" แต่พอใกล้ๆหมดเวลา เราคิดในใจว่า "เอาคำๆที่พี่เหว่งพี่เติ๊ดพูดในบูธครั้งนี้เอาเท่าที่รู้นะ" สุดท้ายครั้งนี้ได้โมเมนต์ในการพูดคุยกลับไปอย่างอิ่มเอม ตอนพูดคุยกับพี่เติ๊ดพี่เหว่งไม่กล้าสบตานะคะ แต่เราสบตานิดๆหน่อยๆ
หลังจากที่บูธจบแล้ว พูดคุยเสร็จสิ้น เราก็ยังไม่ได้ขอพี่เขาถ่ายรูปไง เนื่องจากพี่เขาจะมีอีเวนท์ต่อช่วงค่ำ เลยขอสละเวลาเพื่อถ่ายรูป สุดท้ายเป็นรูปอย่างที่เห็นค่ะ อยู่ตรงกลางพี่เขา จะเรียกว่า "Luckiest Girl form Thepleela Universes" ก็เป็นได้นะคะ
อีกทั้งในงานได้เจอคนอื่นๆด้วย แต่มีคนหนึ่ง ยอมรับว่า พี่เขาออร่าหนักมาก ผู้ชาย ใส่แว่น ดูมีความมั่นใจ ดูแบบ อ่าาาา แพ้ เกินต้านมาก เราขอถ่ายรูปพี่เขา พี่เขาจับไหล่ด้วยอ่ะ ขิตแล้วค่ะดิฉัน แล้วก็เจอพี่ปั๋น Riety เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายศิลปะ พี่วาดรูปเก่งมาก มีผลงานไประดับโลก แล้วก็พูดถึงละครที่แสดงด้วย ที่สำคัญ พี่เขาเป็นคนตัวเล็ก ตอนแรกๆที่ดูคลิปเลยดูสูง 163 cm แล้วบุคลิกเขาคือ ขี้อาย
แล้วก็มีคนนึง ตัวตึงในงาน เราตะโกนพี่ติช่า ถ้ามั่นใจให้ตะโกนเลย "พี่ติช่าคะ!!!!" พี่ติช่างงๆแล้วก็ ตะโกนกลับค่ะ ณ ตอนนั้นไม่ได้ถ่ายโมเมนต์นี้ค่ะ รีบ555
ในงานนี้ต้องขอขอบคุณพี่ๆในงานทุกคน คนที่มาเข้าร่วมงาน และเราก็ได้ความรู้ในงานเต็มเปี่ยมเลยค่ะ อีกทั้งงานนี้มีสิทธิพิเศษด้วย เรียนออนไลน์ฟรี14วัน มีดูย้อนหลัง2เดือน มีสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ทำให้ได้ความรู้ในงานใน Session ต่างๆ บอกเลยว่าทำให้ทุกคนมีไอเดียในการทำคลิปที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีคุณภาพต่อไปค่ะ (ก่อนกลับบ้านมีอุบัติเหตุและไปมูด้วยนะคะ)
การยอมรับในตัวตนของเรา
มีรูปเซลฟี่กับเขาด้วยอ่าาาา
ช่องทางการติดตาม
Instagram: pcxkisi
YouTube: popcorn Pakkapron
ฝากติดตามบล็อกเล็กๆด้วยนะคะ
pcxkisi
โฆษณา