23 มี.ค. 2023 เวลา 17:55 • ท่องเที่ยว
เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในฤดูกาลที่น้ำลด กับวิวพระอาทิตย์ตก

พอได้มีวันหยุดหาโอกาศพักผ่อนได้ เราก็ไม่รีรอที่จะหาสถานที่เพื่อออกไปแคมป์ปิ้ง ครั้งนี้เรามากันที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ค่ะ แต่เป็นบริเวณท้ายเขื่อน ฝั่งบ้านท่าฤทธิ์ จ.สระบุรี นะคะ
เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นเขื่อนกักเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ยาว ลึก ที่สุดในประเทศไทย ตามแนวพระราชดำรัสของ ร.9 เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมค่ะ และนอกจากจะกักเก็บน้ำแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดลพบุรีด้วย ซึ่งท้ายเขื่อนป่าสักนี้ก็เป็นพื้นที่ของจังหวัดสระบุรีอีกด้วยค่ะ
เรามาถึงกันในช่วงเวลา 5 โมงเย็น อากาศกำลังดี ไม่ร้อนเลยค่ะ ลมค่อนข้างแรงเลยทีเดียว พามะลิเดินเล่นสูดอากาศสักพักก็เริ่มจัดแจงกางเต็นท์
หัวค่ำแมลงค่อนข้างเยอะ เราก่อไฟเพื่อให้ควัญช่วยไล่ได้บ้าง แต่แมลงก็เปลี่ยไปเกาะที่ไฟเต็นท์แทน แต่ก็ยดีหน่อยค่ะ เหมือนควัญไฟจะช่วยให้แมลงน้อยลงได้บ้าง
หลังจากนั้นก็ได้เวลาย่างหมูทานมื้อเย็นกันค่ะ
ภาพวิวและบรรยากาศตอนเช้า
จุดชมวิวท้ายเขื่อนป่าสัก ที่ด้านหน้าเป็นภูเขา หรือเรียกที่นี่กันอีกชื่อว่า นิวซีแลนด์เมืองไทย
สำหรับคนที่ต้องการมาพักกางเต็นท์
✅ กางเต็นท์ฟรี
✅ พาสัตว์เลี้ยงมาด้วยได้
✅ มีน้องแพะออกมากินหญ้าสามารถให้อาหารหรือถ่ายรูปได้
✅ มีร้านอาหารร้านขายของอยู่ใกล้ๆค่ะ และในช่วงเย็นจะมีร้านที่ขับรถลงมาตั้งขายกันด้านล่าง
❌ ไม่มีห้องน้ำ ต้องเตรียมมาเอง หรือจะขับรถออกไปขอเข้ากับร้านค้าแถวนั้นหรือที่วัดท่าฤทธิ์ที่อยู่ใกล้ๆระแวกนั้นได้ค่ะ
❌ ไม่มีไฟฟ้า
พิกัด 📍 แพกลางเขื่อนท่าฤทธิ์
ชมคลิปที่จุกางเต็นท์ท้ายเขื่อนป่าสัก บ้านท่าฤทธิ์
ติดตามการเดินทางของเราได้ที่
หลายคนก็เข้ามานั่งเล่น ทานอาหาร และถ่ายรูปชมความสวยงามชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็นแล้วก็กลับกัน