25 มี.ค. 2023 เวลา 12:11 • ปรัชญา
เราตอนที่ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นสมาธิสั้น(ADHD) หรือ โรคกลุ่มออทิสติกสเปกตรัม(ASD) อะไรใดๆ ตอนเด็กเราชอบวาดการ์ตูนแบบมังงะ แต่เราวาดไม่สวยนะ5555 เน้นเรื่องมากกว่ารูปวาด เราชอบแต่งเรื่องแนวผจญภัยอะไรแบบนี้ แฟนตาซี ระทึกขวัญ เขียนนิทาน คือจมอยู่กับจินตนาการเลย
3
เราว่าคนแบบแอสเพอร์เกอร์(ออทิสติกแบบเบาๆที่เราเคยตอบคุณไปล่ะๆ) นี่พิเศษสำหรับเรานะ เพราะเวลาเขาตั้งใจจะทำอะไรที่ชอบหรือที่รักแล้วล่ะก็ เขาก็จมอยู่กับมันได้นานมากๆ มีการวางแผน มีอะไรหลายอย่างที่ต่างกับ เด็กADHD แต่จะมีส่วนอาการที่ทับซ้อนกันบ้างใน 2 โรคนี้ เหมือนเราเคยลงรูปไปล่ะ ลืมแล้ว เดี๋ยวลงอีกรอบ😅
โฆษณา