26 มี.ค. 2023 เวลา 03:58 • ความคิดเห็น
ถ้าไม่ควบคุม "อารมณ์"
"อารมณ์" ก็จะควบคุมเรา
ความบานปลาย วุ่นวาย ยุ่งเหยิง
จะตามมามากมาย
ถ้าคุมได้ ....จะประหยัดเวลา
ที่ต้องตามเคลียร์ปัญหาได้มาก
ยุคที่ใครอยากพ่นอะไร ก็พ่น
อยากทำอะไรตามใจก็ทำ ... ตามอารมณ์
ช่อง "คอมเม้นท์" ... กลายเป็นอีกพื้นที่
ที่พิมพ์อะไรก็ได้ โดยไม่ต้องสนใจความรู้สึกใคร
คำว่า "พื้นที่ส่วนตัว"
ทำให้ความรับผิดชอบต่อสังคม และคนรอบตัวตกต่ำอย่างน่าตกใจ
ที่ถูกคือ...เราคือส่วนหนึ่งของสังคม ...
และสังคมคือพื้นที่ส่วนตนท่ามกลางผู้อื่น
การควบคุมอารมณ์ เเละตนเองจึงสำคัญมาก
ความเกรี้ยวกราด จะค่อยๆ ดูไร้ค่า
เพราะมีมาก ... จนเห็นได้ชินตา
ในขณะที่ความนิ่ง ... ความเฉย ..
ความสามารถในการควบคุมตนเองเเละอารมณ์
กลับดู cool ... และมีคุณค่ากว่า
.... ถ้าเราไม่พยายามควบคุมมัน
.... มันจะเข้ามาควบคุมเรา
............ ไอ้เจ้า "อารมณ์" ........
"โลก"ไม่ได้วุ่นวายหรอก "ใจคน"ต่างหากที่วุ่นวาย
อย่าใช้คำพูดแย่ๆ
ในเวลาที่เราอารมณ์ไม่ดี
เพราะเมื่อเวลาผ่านไป
เรายังเปลี่ยนอารมณ์
ให้มันดีขึ้นได้
แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนคำพูดแย่ๆ
ที่พูดออกไปแล้วได้เลย
โฆษณา