26 มี.ค. 2023 เวลา 07:55 • ข่าวรอบโลก

มะกันใช้สถานทูตติดตั้งอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ดักฟังในปารีส:

สื่อตะวันตกรายงานว่าสถานทูตอเมริกาในย่านถนนหรูช็องเซลิเซ (the Champs Elysees) มีจุดเด่นเป็นพิเศษ ชั้นบนสุดของตึกเป็นสำนักงานของศูนย์ข่าวกรองอีเล็กทรอนิกส์ที่สามารถดักฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ในรัศมีหลายสิบกิโลเมตรได้อย่างสบายๆ
13
สำนักงานสถานทูตอเมริกาจึงต้องเลือกบริเวณที่เป็นจุดสำคัญๆ ของประเทศนั้นๆ เฉพาะในฝรั่งเศสนี้ สถานทูตมะกันสามารถดักฟังการสนทนาที่ทำเนียบประธานาธิบดี, การคุยกันของบรรดารัฐมนตรีต่างๆ และวุฒิสมาชิกต่างๆ ได้อย่างสบาย อเมริกาจะจารกรรมข้อมูล ๒ ประเทศหลักคือ:-
5
ก.ประเทศที่เป็นศัตรูอย่างรัสเซีย อิหร่าน นิคารากัว คิวบา เวเนซุเอล่า ฯลฯ เพื่อให้รู้ว่าศัตรูกำลังทำอะไรอยู่ อเมริกาจึงต้องหาทางสร้างศูนย์ข่าวกรองในประเทศต่างๆ เอาไว้ติดตามศัตรูของตนอย่างต่อเนื่อง
7
ข.ประเทศที่เป็นมิตรหรือลูกน้องของตนอย่างฝรั่งเศส เยอรมนีและไทย หน่วยข่าวกรองของอเมริกาจะติดตามตลอดว่าผู้นำประเทศลูกน้องตนเหล่านี้กำลังพูดคุยกับผู้แทนประเทศไหน คุยกันเรื่องอะไร ตกลงว่าอย่างไร จะหันไปนิยมรัสเซียหรือจีนแทนอเมริกาหรือไม่
13
ผมเตือนให้หน่วยความมั่นคงของไทยหาทางตัดเครือข่ายของ CIA บ่อยๆ เพราะผมเชื่อว่าสถานทูตอเมริกาที่ถนนวิทยุก็ดี สถานกงสุลของอเมริกาที่เชียงใหม่ก็ดี คงมีห้องอีเล็กทรอนิสก์ที่สามารถดักฟังการสนทนาทางโทรศัพท์ของบุคคลสำคัญของไทยไว้หมด เพราะอเมริกาไม่เคยไว้ใจใคร ไม่ว่ามิตรหรือศัตรู เพื่อจะหาทางมิให้ไทยหลบรอดไปจากอำนาจควบคุมของพวกตนไปได้
22
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
1
โฆษณา