27 มี.ค. 2023 เวลา 09:00 • ประวัติศาสตร์

สุดเหี้ยม! ปีศาจสารเคมี

.
ใครเลยจะรู้ว่า ความหวังดีของพ่อ ที่ซื้อหนังสือเกี่ยวกับเคมี ให้ เกรมแฮม ยัง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน มันจะกลายเป็นจุดกำเนิดของฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดขึ้นมาได้
.
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่อังกฤษ เกรแฮม ยัง เป็นหนอนหนังสือที่ชอบอ่านและหลงใหลในอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีเยอรมัน ที่จุดไฟสงครามโลกครั้งที่ 2 ความหมกหมุ่นประกอบกับบาดแผลขาดความอบอุ่นในครอบครัว เมื่อเขาได้รู้จักสารเคมีหลายชนิด มันจึงนำไปสู่การทดลอง ใช้ของพวกนี้ วางยาพิษครอบครัวเป็นครั้งแรก
เกรแฮม ยัง ขณะโดนจับ
.
เหยื่อคนแรกคือ แม่เลี้ยง มันเกิดขึ้นเมื่อยัง อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น
.
ความผิดนี้ ทำให้เด็กหนุ่มถูกส่งเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการทางจิตในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขารักษาตัวอยู่ 9 ปี เมื่อถึง 1970 ชายคนนี้ก็ออกมามีเสรีภาพอีกครั้ง
.
ในเวลาต่อมา ความหมกมุ่นในการวางยาพิษนี้ ทำให้เขาก่อเหตุกับครอบครัวไปทั่ว ระหว่างหางานทำ ชายคนนี้ยังไม่เลิกวางยาพิษคนอื่นไปทั่ว โดยการซื้อสารพิษมาเก็บไว้ ก่อนวางยาพิษเพื่อนร่วมงานไปทั่ว จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย
.
1
เหยื่อของฆาตกรสุดโหด
ความหมกมุ่นในเรื่องสารเคมี ทำให้ตำรวจนำตัวมาสอบปากคำ หลังจากนั้นฆาตกรต่อเนื่องคนนี้ก็รับสารภาพ สร้างความตกตะลึงไปทั่วอังกฤษ ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ชายคนนี้้ใช้ชีวิตหลังกำแพงสูง ก่อนจากโลกไป ด้วยโรคหัวใจวายในปี 1990 ปิดฉากชีวิตสุดสะพรึงด้วยวัย 43 ปี
.
คาดกันว่า เขาวางยาพิษตัวเองเพื่อปลิดชีพ ป้องกันการถูกนักโทษและผู้คุมสังหารโหด
โฆษณา