27 มี.ค. 2023 เวลา 14:18 • ไลฟ์สไตล์

#ไอ้มดแดง หนังเลิฟของลุง

ไอ้มดแดง หรือ คาเมนไรเดอร์ Kamen Rider ที่เคยฉายในทีวี/โทรทัศน์ ประมาณปีนู้น พศ. 2515-2516 (โอ๊ย.เกิดไม่ทันกันแน่ๆ) หนังว่าด้วย #ฮีโร #คนดี #วีรบุรุษ #ตำรวจโลก
ของค่ายญี่ปุ่นก็จะมี ไอ้มดแดง หน้ากากเสือ ถ้าฝั่งตะวันตกก็นี่เลย ซุปเปอร์แมน สไปเดอร์แมน ไอรอนแมน เดอะ X-Men เจมส์ บอนด์ ล่ะ..นับมั้ย..
นับทั้งหมดน่ะดูแล้วทั้งรักปลื้มและอิน
2
#ไอ้มดแดง ถูกนำมาสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์ ชื่อ "ชิน คาเมนไรเดอร์" หนังแนวสอบสวนและมีการต่อสู้ฟาดฟันกับองค์การร้ายที่ชื่อว่า "ชอคเกอร์" การสร้างใหม่ครั้งนี้ คาเมนไรเดอร์ (คนขี่แมงกะไซค์ใส่หน้ากาก) จะมีสาวคู่ใจและหนุ่มใส่หน้ากากเหมือนกันมาคอยช่วยเหลือ
"ชิน คาเมนไรเดอร์" หรือ “Shin Kamen Rider” เป็นผลงานของฮิเดเอกิ อันโนะ ออกฉายในญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อ 17 มีนาคมที่ผ่านมา หนังที่สร้าง ณ ยุคนี้เน้นความสมจริงมากกว่าหนังทีวีในอดีต มี "คาเมนไรเดอร์" เป็นมนุษย์ดัดแปลง การสวมชุดและหน้ากากเป็นเพียงส่วนประกอบเท่านั้น(คล้ายสไปเดอร์แมน ที่มีพลังพิเศษ)
 
ในตอนแรกจะมีปีศาจแมงมุมเป็นคู่ปรับเหมือนในสมัยนู้น..เหมือนตอนแรกของหนังทางทีวีเมื่อ 50 ปี ที่แล้ว
และมีหนังตัวอย่างให้ดู(คลิปท้ายบทความ) ลองกดดูเหล่าตัวร้ายของหนังกัน แต่งตัวกันน่าดูมาก มีฉากแปลงร่างเท่ ๆ
และแน่นอน ต้องมีฉากมอเตอร์ไซค์ อย่างเท่ ด้วย
หนังเรื่องนี้เป็นการฉลองครบ 50 ปี ของคาเมนไรเดอร์ หรือ“ไอ้มดแดง”
ผู้แสดงมี โซสึเกะ อิเกะมัตสึ รับบทเป็นคาเมนไรเดอร์ หรือ ทาเคชิ ฮอนโก
และ มินามิ ฮามาเบะ นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากหนังรักดังเรื่อง “Let Me Eat Your Pancreas” รับบทเป็น รูริโกะ มิโดริกาวะ ลูกสาวของศาสตราจารย์มิโดริกาวะ อดีตนักวิทยาศาสตร์ขององค์กรช็อกเกอร์
ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันยับยั้งแผนการร้ายของขบวนการช็อกเกอร์ที่หมายยึดครองประเทศญี่ปุ่น
ในญี่ปุ่นหนังฉายไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 สำหรับบ้านเรา ใครเป็นแฟนคลับ รอติดตามนะครับ เพราะยังไม่มีกำหนดว่าจะมาฉายเมื่อไหร่
..ก็คงพร้อม ๆ กับการผลิตของเล่นออกมาขายและทำตลาดควบคู่ไปด้วยกันน่ะครับ
"สู้เขาต่อไป ทาเคชิ ไอ้มดแดง"
#ฮีโร
#คนดี
#วีรบุรุษ
#ตำรวจโลก
อ้างอิง
ตัวอย่างตอนสุดท้าย
โฆษณา