28 มี.ค. 2023 เวลา 00:54 • คริปโทเคอร์เรนซี

Binance ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของ CFTC

Binance ไม่พอใจ และได้ออกแถลงการณ์เพื่อโต้แย้งข้อกล่าวหาดังนี้
1. Binance มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และยอดเยี่ยมในการป้องกันไม่ให้คนอเมริกันสามารถเข้าถึง Binance ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำ KYC, AML การตรวจสอบที่อยู่จาก IP address การตรวจสอบเบอร์มือถือ ผู้ให้บริการ ข้อมูลลายนิ้วมือของอุปกรณ์ รูปแบบการฝากถอนเงิน และคริปโต รวมไปถึงการตรวจสอบบัตรเครดิต ซึ่งบริษัทคิดว่า ไม่น่ามีใครทำได้เข้มงวดกว่า Binance
2. Binance ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับผู้รักษากฎหมายมาตลอด โดยมีพนักงานมากกว่า 750 คน และได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในคำร้องขอกว่า 55,000 เคส อายัดเงินไปแล้วกว่า 125 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่แล้ว และกว่า 160 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้
3. Binance มีใบอนุญาตมากถึง 16 ใบทั่วโลก
4. Binance ไม่เคยเทรดเพื่อกำไร หรือสร้างสภาพตลาดเลย แต่ Binance มีรายได้เป็นคริปโต จึงต้องขายเหรียญบ้าง เพื่อนำมาใช้จ่าย Binance อาจจะมีคนที่ทำตลาดให้ สำหรับสกุลเงินที่ไม่มีสภาพคล่อง แต่ Binance ก็ดูแลไม่ให้คนที่ทำตลาดมีกำไรจนเกินควร
ส่วนตัว CZ อ้างว่าตัวเองมีบัญชีคริปโตเพียงสองบัญชี สำหรับ Binance Card และสำหรับการเทรด ซึ่งมีไว้เพื่อทดลองระบบของตัวเอง และไว้เพื่อขายคริปโต เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว
นอกจากนั้น Binance ยังมีกฎการถือครองคริปโตไม่น้อยกว่า 90 วัน และมีความเข้มงวดในการนำกฎมาบังคับใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่สามารถเข้าถึงข้อมูลภายในได้
แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา อดีตพนักงานของ Binance บางคนเพิ่งถูกกล่าวหาว่าใช้ข้อมูลภายในที่รู้ว่า Binance กำลังจะ list เหรียญไหน และซื้อเหรียญดังกล่าวเอาไว้ล่วงหน้า และแอบขายเมื่อเหรียญนั้นเข้าตลาด
อ้างอิง :
โฆษณา