28 มี.ค. 2023 เวลา 05:31 • เกม

Review ลองเล่น Diablo4 Open Beta | AAgadget

หลังจากที่มีการประกาศทำภาคใหม่ไปตั้งแต่ปี 2019 ในที่สุดปีนี้เราก็กำลังจะได้เล่น Diablo 4 กันแล้วนะครับ โดยทางผู้พัฒนาได้ปล่อย Beta test ออกมาให้เราได้เล่นกัน วันนี้ AAgadget จะมาบอกเล่าความรู้สึกหลังจากที่ได้เล่น Diablo 4 กันครับ ... แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนนะครับว่าความรู้สึกนี้เป็นของตัว beta เท่านั้น เกมเต็มจะมีความรู้สึกเหมือนเดิมไหมอะไรยังไง ก็ยังไม่สามารถบอกได้ครับ
ลิลิธ
เนื่อเรื่อง
เนื่อเรื่องในภาคนี้นั้นจะเป็นเหตุการ์ต่อจากภาค3 หลายปี ศัตรูหลักคือ ลิลิธ ลุกสาวของเมลฟิโต หนึ่งในสามพี่น้องปีศาจสูงสุดของ Diablo ลิลิธนั้นถูกรู้จักกันในนามของ ราชีนีของแหล่าซัสคิวบัส ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักรบเรร่อน ที่ถูกผลกระทบจากการคืนชีพของ ลิลิธ ที่บังเอิญไปโดนเหล่าสาวกของลิลิธหลอกเอา แต่ก็โชคดีที่ได้ถูกช่วยเอาไว้โดยบาทหลวงคนนึง ผู้เล่นจึงต้องออกตามหาเบาะแสพร้อมทั้งเข้าไปเกี่ยวพันกับการต่อสู้กับสงครามที่ไม่สิ้นสุดของ Demon กับ Angle ตามสไตลของ Diablo กันอีกแน่นอนครับ
Class
อาชีพในเกม
อาชีพในตอนที่เกมเริ่มเปิดจะมีให้ใช้อยู่ 5 อาชีพครับคือ Barbarian /Druid/ Sorceress/ Rogue และ Necromancer
โดยแต่ละอาชีพสกิลและความสามารถพิเศษก็แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น Barbarian มีความสามารถในการโจมตีระยะประชิด ความสามาพิเศษคือการพกอาวุธไปด้วย 4 อย่าง หรือ Rogue ที่มีความคล่องตัวสูง เหมาะกับการโจมตีเป็นคอมโบ สามารถวางกับดักศัตรูได้เป็นต้น
นอกจากอาชีพแล้วทุกๆ อาชีพผู้เล่นยังสามารถคัสตอมเองได้อีก ไม่ว่าเป็นเพศ หน้าตา ทรงผม สีผิวสีตา เรียกได้ว่าปรับแต่งได้ละเอียดกันเลยครับ
Gameplay
เกมเพลย์
Diablo เป็นซีรีส์ที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมของตัวเองไม่เปลี่ยนแปลงครับ ตัวเกมยังใช้รูปแบบของเกม Action Rpg มุมมองด้านบนเหมือนเดิมกับทุกภาคที่ผ่านมา ยังคงใช้การไกรดิ้ง สู้ศัตรู อัพเกรดอุปกรณ์ อัพเลเวลให้แข็งแกร่งกว่าเดิมเพื่อเอาชนะศัตรูที่ยากขึ้นเรื่อยๆ
อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุด เครื่องประดับก็ยังคงมีระดับ และ ความสามารถของอุปกรณ์นั้นๆ อยู่เหมือนเดิมครับ แต่ภาคนี้พิเศษตรงผู้เล่นสามารถพกอุปกรณ์ได้ถึง 3 ชนิดด้วยกัน และจะสามารถใช้สลับไปมาได้ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเซ็ตสกิลผู้เล่นครับว่าทำได้ออกมาต่อเนื่องเพียงใด เพราะผู้พัฒนาได้พัฒนาระบบการอัพสกิลขึ้นมาใหม่ ทำให้ผู้เล่นได้อิสระในการเล่นมากยิ่งขึ้น
Diablo ภาคนี้มาพร้อมกับแผ่นที่ที่กว้างใหญ่มากครับโดยตัวเกมจะเป็น open world โลกเปิดที่พร้อมให้ผู้เล่นได้สำรวจพื้นที่กันไปยาวๆ เลยครับใครที่กลัวว่าตัวเกมจะสั้นก็ไม่ต้องกลัวนะครับ แผนที่ขนาดนี้พร้อมกับ side เควสให้ทำเยอะแยะเกมไม่สั้นแน่นอนครับ
map
อีกส่วนนึงที่ตัวซีรีย์ได้ถูกปรับปรุงใหม่คือศัตรูครับ แม้พวกลูกจ๊อกตามทางจะดูไม่เท่าไรก็จริง แต่จะเห็นได้ชัดสุดก็ตัวบอสครับตัวบอสมีแมคคานิกที่มากขึ้นท่ามากขึ้นและการหลบหลีกการโจมตีของผู้เล่นมากขึ้นเรียกได้ว่า หากปรับ World เทียรให้สูงขึ้นเกมก็จะมีความยากแบบเรียกว่ายากกันเลยครับ ดังนั้นผู้เล่นจะได้เจอความท้าทายแน่นอน
Enemy
เรื่องของกราฟฟิกก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ แม้จะเป็นตัว Beta แต่ภาพที่แสดงผลออกมาสวยมากๆ นี่ขนาดผมเล่นใน PS5 นะ ถ้าในคอมคงปรับได้สวยกว่านี้แน่นอนครับ
จุดน่าสังเกตของ Beta ก็มีครับ อย่างเช่น พบการกระตุกเมื่อเข้าตัวเมือง หรือ ซัพไม่ตรงกับเสียงพูด แต่ในจุดพวกนี้คงได้รับการปรับปรุงในตัวฉบับเต็มต่อไปครับ
และนี่ก็เป็นความรู้สึกที่ได้เล่น Beta มาครับตัวเกมตัวจริงจะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 และแน่นอนว่านี่เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะ หากเพื่อนๆ มีความเห็นต่างจากนี้ยังไง ก็ลองคอมเม้นมาบอกเล่ากันได้ครับ และหากเพื่อนๆ ชอบคลิปของเรา รบกวนกดไลค์กดแชร์กดซับให้ทาง AAgadget เพื่อจะไม่พลาดคอนเท้นใหม่ๆ และเป็นกำลังใจให้ทางเราด้วยครับ
1
Pre Order Diablo 4 : https://shope.ee/2AiFL4PjqU
สั่งซื้อจอย BSP-D3 : https://shope.ee/6ACziBmpcG
สั่งซื้อจอย BSP-D5 : https://shope.ee/3ppG7rPHZS
สวัสดีครับ วันนี้จะมาบอกเล่าความรู้สึกหลังเล่น Diablo 4 open beta กันครับ พร้อมบอกถึงเนื้อเรื่อง ระบการเล่น อาชีพ คร่าวๆ ตัวเกมนั้นลง Cross platform กันเลยแถมเล่นด้วยกันได้หมด Diablo4 จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายน นี้ครับ
หากชอบคอนเท้นของเรารบกวน กดไลค์ กดแชร์ กด Subscribe และ กดกระดิ่งแจ้งเตือนเพื่อไม่พลาดคลิปใหม่ๆ ของเราด้วยครับ
#diablo4 #review #reviewgame #openbeta #blizzard #blizzardentertainment #diablo #games
โฆษณา