31 มี.ค. 2023 เวลา 05:53 • ความคิดเห็น
เพื่อนฝูงในอุดมคติของคุณ ณ ปัจจุบัน มีกี่คน หากไม่มีเลยจะกระทบต่อตัวคุณหรือไม่ อย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
เพื่อนของเราปัจจุบัน บางคนคุยได้หลายเรื่อง บางคนแลกเปลี่ยนได้แค่บางเรื่อง บางคนไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว บางคนยังติดต่อกันอยู่ แต่พวกเขาเหล่านั้น เป็นคนที่เราพูดได้เต็มปากว่า ไม่มีทางทำร้ายเราแน่นอน 😊
เพื่อนในอุดมคติของเรา ไม่ได้เลิศหรู เพียบพร้อม
แค่เพียงไม่ทำร้ายความเชื่อใจที่ให้ไว้ก็เพียงพอแล้ว
ซึ่งจำนวนนับได้ราว 5 ไม่เกิน 10 ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด เพราะ ไม่ทราบว่าเขาเหล่านั้น จะนับเราเป็นเพื่อนฝูงหรือไม่ หากแต่จากมุมมองเรา เขาเหล่านั้นก็คือ "เพื่อนฝูงคนสนิท"
แล้วถ้าหากไม่มีคงส่งผลอยู่บ้าง แต่ก็คงมิได้หนักหนาอะไร
จนถึงขั้นใช้ชีวิตไม่ได้ เพียงจะไร้สีสันไปในหลายช่วงชีวิต🌷
อาจขาดเสียงหัวเราะไปบ้าง อาจขาดรอยยิ้มไปสักหน่อย
ไม่มีกำลังใจในวันที่เศร้าหมอง ไม่มีเสียงร้องไห้ในวันที่แย่
ไร้ความทรงจำในช่วงวัยเยาว์ ทั้งดีและร้าย
ด้วยว่าการเติบโตในทุกช่วงวัยของเรา
จะมีเขาเหล่านั้นเป็นองค์ประกอบด้วยเสมอ
และ การมีเขาเหล่านั้น ทำให้ชีวิตดำเนินไปอย่างสวยงาม หากขาดไป คงเป็นการ "มีชีวิต แต่ไร้ชีวา" ✨
โฆษณา