2 เม.ย. 2023 เวลา 07:58 • ความคิดเห็น
ฝึกหยุดคิดก่อนพูดสักนิด...หยุดคิดก่อนทำสักนิด..แล้วคิดถึงผลที่จะเกิดจากคำพูดที่เราจะพูดออกไปผลที่จะเกิดถ้าเราทำสิ่งนี้ลงไป...แล้วจะมีสติ...พอมีสติแล้วก้หัดทบทวนผลที่จะเกิดหลายๆทาง..แรกๆอาจะช้าแต่พอชินแล้วเราคิดไวขึ้นประมวลผลไวขึ้น...เราจะกลายยเป็นคนที่รู้จักคิดตามหลักเหตุผลไม่เข้าข้างใครแต่เข้าข้างความจริงและความถูกต้อง...เช่น..เห็นพริกติดฟันเพื่อน..เราจะคิดได้ว่าควรจะกระซิบหรือควรจะแซวหรือควรจะเฉย..เพราะเราคิดถึงผลของแต่ละเหตุได้แล้ว...เราก้จะเลือกสิ่งที่เราสามารถจะทำได้กับบุคคลนั้นสถานที่นั้น.
โฆษณา