2 เม.ย. 2023 เวลา 15:37 • ท่องเที่ยว
ฉะเชิงเทรา

♾️ ทริปกิน เที่ยว ทำบุญ ฮีลใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน ที่ฉะเชิงเทรา 🏡🍂🍃

วันนี้ Goodvibes.story ขออาสาเป็นไกด์พาทุกคนไปเที่ยว พักผ่อน แบบอิ่มบุญ อิ่มใจ และอิ่มท้อง ที่เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรากันจร้า ^^
🚗 ขับรถเพียง 1 ชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพฯ ก็สามารถหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง มาสัมผัสกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ที่สวยงาม และยังได้เรียนรู้วิถีของชาวบ้านริมแม่น้ำบางปะกงอีกด้วย มาดูกันว่าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวเช็คอินที่ไหนบ้าง ตามมาเลยยย !!
วัดพุทธพรหมยาน
•• วัดพุทธพรหมยาน ••
ก่อนอื่นเราขอพาทุกคนมากราบพระ ถวายสังฆทาน เอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนเลยค่า ที่ “วัดพุทธพรหมยาน” วัดหนึ่งเดียว ที่สร้างอยู่บนเกาะลัด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ใครมีโอกาสมาต้องอิ่มใจเหมือนเราแน่นอน วัดสวยงามมากๆ ประดับตกแต่งด้วยกระจกแก้ววิบวับ เหมือนเมืองสวรรค์ แถมบรรยากาศยังเงียบ สงบ ร่มรื่นมาก มานั่งสวดมนต์ ทำสมาธิ สงบอยู่กับธรรมชาติ ฟังเสียงต้นไม้ที่พริ้วไหว และเสียงแม่น้ำที่ไหลผ่าน อิ่มใจ ชาร์จพลังใจได้สุดๆ ♥️
สำหรับการเดินทางมาที่วัด ต้องนั่งเรือข้ามฝากมาเท่านั้น !! โดยเราสามารถขับรถมาจอดที่ท่าเทียบเรือวัดพุทธหรหมยาน แล้วนั่งเรือข้ามฝากมาที่วัดได้เลย เพื่อนๆ คนไหนอยากอิ่มใจ อิ่มบุญ เหมือนเรา ตามรอยมาได้เลยจร้า 😇
🌈 : วัดพุทธพรหมยาน
📍 : เกาะลัด | คลองเขื่อน | ฉะเชิงเทรา
🚗 : มีที่จอดรถ (ท่าเทียบเรือวัดพุทธหรหมยาน)
🚢 : ค่าบริการเรือข้ามฟาก คนละ 20 บาท
⏰ : 8.00 am. - 5.00 pm.
☎️ : 095-514-1999
Rosetta Coffee Roaster
•• Rosetta Coffee Roaster ••
อิ่มบุญกันไปแล้ว ก่อนเข้าที่พัก เราขอแวะเติมคาเฟอีนในร่างกายกันหน่อย มีคนเคยบอกว่า ถ้ามาเที่ยวเมืองแปดริ้วทั้งที ถ้าไม่แวะจิบกาแฟร้านนี้ ถือว่าผิดนะจ๊ะ 🏚️🍂🍃
ร้านนี้ชื่อว่า “Rosetta Coffee Roaster” คาเฟ่ระดับแชมป์ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก ขึ้นชื่อว่าเป็นปรมาจารย์แห่ง “Latte Art” ของเมืองไทยเลย ตอนนี้เค้าเพิ่งเปิดสาขาใหม่ยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิม อยู่กลางเมืองแปดริ้ว ตกแต่งสุดเท่ แบบลอฟท์ๆ บรรยากาศดีงาม มีทั้งโซนคาเฟ่ และโรงคั่วกาแฟ นั่งจิบกาแฟเพลินๆ ดูเค้าคั่วกาแฟหอมๆ ฟีลดีสุดๆ 🏡
Rosetta Coffee Roaster
ที่ “Rosetta” เค้ามีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลายมากๆ ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ชอบคาแรคเตอร์กาแฟแบบไหน Test Note แบบไหน แจ้งบาริสต้าได้เลยจร้า รับประกันว่าเค้าจัดให้ถึงใจแน่นอน👌
สาย Cafehopping ตามรอยเราได้เลย “Rosetta Coffee Roaster” สุดจริง เต็มสิบไม่หักจร้า 💯
•• ROSETTA แค่มาก็เท่แล้ว •• 😎
🌈 : @Rosetta8riew
📍 : แปดริ้ว | ฉะเชิงเทรา
🚗 : มีที่จอดรถหน้าร้าน
⏰ : 7.00 am. - 6.00 pm.
☎️ : 099-417-6826
📲 : LINE @rosettacoffee
Dhiva Chachoengsao
•• Dhiva Chachoengsao ••
ทริปนี้เราขอพาทุกคนมาพักแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แบบติดริมแม่น้ำบางปะกงกันเลย 🌈
“Dhiva Chachoengsao” เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ตั้งอยู่ที่อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทราบรรยากาศดี อบอุ่น ติดริมน้ำบางปะกง มีความเป็นส่วนตัว สามารถมาพักผ่อน ฮีลใจ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ ใกล้ชิดธรรมชาติ และยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตแบบพอเพียง ของชาวคลองเขื่อน ที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายริมสองฝั่งแม่น้ำบางปะกงกันอีกด้วย 🍃🍂
เราเลือกพักแบบ Full Package คือจะได้ทั้งห้องพัก อาหารเช้า | Afternoon Tea | อาหารเย็น เต็มคาราเบล แบบเข้ามาแล้วไม่ต้องออกไปไหนกันเลย จะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติให้เต็มที่ แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งนั่งรถอีแต๊กชมสวนมะม่วง | รมตา | แช่สมุนไพร | นอนกระดานไฟ | ทำสบู่ | ทำเสื้อมัดย้อม | ทำขนม และ ฯลฯ ชอบกิจกรรมไหนจองล่วงหน้าที่ Front ได้เลย น้องพนักงานบริการดีมากๆ 🍂🍃
Dhiva Chachoengsao
สำหรับเราเลือกจองกิจกรรม “นั่งรถอีแต๊กไปชมสวนมะม่วง” กับ “รมตา” สนุกมากๆ ชาวบ้านที่นี่น่ารักสุดๆ พาเดินชมสวน แถมให้มะม่วงเรากลับบ้านอีกด้วย ส่วนกิจกรรมรมตานั้นก็ดีงาม เป็นการใช้สมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์ร้อน และเย็น ต้มให้เกิดไอน้ำ แล้วเราก็เอาผ้าคลุม ลืมตาอ้าปาก สามารถขจัดฝุ่นในตา และช่วยบำรุงรักษาระบบทางเดินหายใจได้ด้วย ดีงามมากๆ จร้า 🌈
ใครชอบที่พักสไตล์นี้ปักหมุดตามมาเลย ที่พักสวย บรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ กิจกรรมเยอะ เลิฟฟฟสุด ♥️
🍃 : @dhiva_chachoengsao
📍 : คลองเขื่อน | ฉะเชิงเทรา
🚗 : มีที่จอดรถ
🌏 : FREE WiFi
⏰ : 8.00 am. - 8.00 pm.
☎️ : 065-525-4359
ตั้ง เซ่ง จั้ว (ภูแสนดาษ)
•• ตั้ง เซ่ง จั้ว ♾️ ภูแสนดาษ ••
ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ เราขอแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกันหน่อยที่ “ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้ว” ร้านขนมเปี๊ยะในตำนาน ที่เปิดมาแล้วกว่า 90 ปี 🏚️

ตั้ง • เซ่ง • จั้ว | ร้านขนมเปี๊ยะชื่อดัง ของดีเมืองบางคล้า ฉะเชิงเทรา วันนี้เปิดสาขาใหม่ “แสนภูดาษ” ยิ่งใหญ่อลังการสุด เห็นครั้งแรกนึกว่าพระราชวังเคียงบกเลยจร้า🇰🇷 บรรยากาศดีงาม พื้นที่กว้างขวาง มุมถ่ายรูปเพียบ มีทั้งโซนคาเฟ่ โซนของฝาก และ โซน Tea Workshop สวยงามมากๆ นับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองฉะเชิงเทราเลย •• A MUST •• 🎎
ตั้ง เซ่ง จั้ว (ภูแสนดาษ)
เข้ามาก็จะพบกับ สุดยอดขนมเปี๊ยะในตำนาน ให้เราได้เลือกซื้อ หลากหลายไส้ หลากหลายแบบ แพ็คเกจสวยจึ้ง ละลานตาสุดๆ ใครมาเที่ยวฉะเชิงเทราแล้ว อย่าลืมแวะซื้อของฝากที่นี่ติดไม้ติดมือกลับไปให้คนที่บ้านด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงแปดริ้ว 😊
🥮 : ♾️ • ตั้ง • เซ่ง • จั้ว • ♾️
📍 : แสนภูดาษ | ฉะเชิงเทรา
🚗 : มีที่จอดรถ
⏰ : 8.00 am. - 6.00 pm.
☎️ : 095-887-6103
สำหรับทริป กิน เที่ยว ทำบุญ ฮีลใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน ที่ฉะเชิงเทรา ของเรา Goodvibes.story ก็จบลงแล้ว ใครชอบที่เราแนะนำ ตามรอยเราได้เลยนะคะ ส่วนเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อ คอยติดตามได้เลยนะคะ ^^
- - - - - - - - - - - - - -
•• Goodvibes.story “ที่ไหนดีเราพาไป” 🏚️🌈