3 เม.ย. 2023 เวลา 02:40 • ไลฟ์สไตล์
ผ่านมาแวะอ่านเห็นว่าตั้งแต่หลายเดือนโพ้น เห็นคำถามน่ารักๆของคนนอกหัก
ก็เลยอยากรู้ว่าหายยังน้อ!
อกผู้ชายสามศอก อกผู้หญิงสองศอก โบราณบอกนะ แต่เดี๋ยวนี้คุณสมัยใหม่
อกผู้ชายสองศอกและหญิงอกเหลือกว้างหนึ่งศอกละ (คนโบราณตัวใหญ่มากๆ)
อก มันหัก เป็นคำพูดให้ดูใหญ่ มององค์รวมเข้าไปทั้งหมดมีใจอยู่ในนั้น
มันหัก จริงๆมันๆไม่มีอะไรหัก เป็นภาวะสมองสั่งรับรู้สั่งไปที่ก้อนเนื้อหัวใจให้มันบีบตัวแรงตอนใจมันเสียความรู้สึกมากๆจากการทุ่มเทความรัก
สมองก็แปรภาพความเสียใจเสียความรู้สึกผิดหวัง ไปที่หัวใจสูบฉีดอย่างแรงฟืดฟาดตอนฟูมฟาย หลังกระหน่ำทุกข์ผิดหวังเสียใจแปลงเป็นน้ำตาใสไหลรินเอ่อล้นออกมามกน้อยตามปริมาณฟูมฟายแล้ว
พายุเริ่มสงบลงๆๆๆๆๆๆจนหัวใจเต้นช้าเหมือนคนจะตายจะขาดใจเพราะสมองสั่งให้ค่อยๆหายใจค่อยๆสูบฉีดเลือด มันเยือกเย็ยเย็นชา มากมายตามดราม่าของรักเททุ่ม
เพราะครั้งแรกทุ่มเท พอถูกเททุ่มทิ้งช่าง เจ็บปวดรวดร้าวหดหู่สารพัดมากมายเกินบรรยายเนาะ เข้าใจๆใช้คำว่าเข้าใจครับ เข้าใจใครต้องเข้าไปในใจเค้าจริงๆนะ
อย่าแต่พูดว่าเข้าใจแต่เพียงปลอบ แค่ไม่พูดอะไรนั่งนิ่งๆเป็นเพื่อนก็ดีเลิศที่สุดละ
หลังจากที่คนเสียรู้เสียรักไม่มีใคร
เอาใหม่ดีกว่า ใช้สมองนำความรัก หรือ ใจกับสมองไปด้วยกัน อย่าให้สมองตามหลัง เพราะนั่นเขาเรียกใช้อารมณ์นำ สมอง สัญญานถูกเททุ่มลงพื้นความรักแท้ของเรามีดอกาสหรือมีแนวโน้มจะเกิดซ้ำรอยอีกแล้วอีกเล่า
และสุดท้าย ในตัวเราในอกเรา ในใจเรา ไม่มีของแหลม หรือมีดคมหรอก
ไอ้ตอนความรักมันถูกเททิ้ง เททุ่มจากการทุ่มเท มันก็คือ สมองมันเป็นตัวรับความรู้สึก มันคิดมันลงโทษใจ มันสั่งสอนอย่างแรงให้เข็ดเวลาจะรักไม่ใช้สมองไม่มีสมองเกี่ยวเวลาพลาดเอาทุกอย่างมาใส่สมอง มันเลยเล่นงานกลับ เสียหมดสุขภาพใจ จิต ร่างกาย รักแล้ววางแผนLandingสละร่อนลงแบบไม่หม่งโลกไม่เจ็บไว้ด้วยครับ เอาใหม่อีกที่คนหัวใจดีๆ ใครก็อยากดูแล เป็นกำลังใจให้ครับ
โฆษณา