4 เม.ย. 2023 เวลา 11:00

10 สัญญาณที่บอกว่าเรา มีความตระหนักรู้ในตัวเอง | 5M EP.1477

สิ่งที่เรียกว่า Self Awareness หรือความตระหนักรู้ในตัวเองนั้น คือความสามารถในการรับรู้ ความเข้าใจ รวมถึงสามารถรับรู้ได้ถึงเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิด วัตถุ อารมณ์ สถานการณ์ หรือความรู้สึกต่างๆ ว่ามีผลกระทบต่อตัวเราอย่างไรบ้าง
ซึ่งการมี Self Awareness นั้นจะช่วยให้เราสามารถควบคุมทั้งร่างกายและจิตใจของเรา ให้มีความรอบคอบ และไม่โอนอ่อนต่อสิ่งเร้าได้โดยง่าย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า เราเป็นคนที่มี Self Awareness แล้วหรือยัง
โดยในพอดแคสต์ 5M EP. นี้เตรียมไปพบกับ 10 สัญญาณที่จะสามารถบอกได้ว่า เราเป็นคนที่มี Self Awareness หรือไม่นั่นเอง
โฆษณา