4 เม.ย. 2023 เวลา 05:49 • ความคิดเห็น
อันดับแรก ออกมาจากสังคมตรงนั้น แล้วต้องเชื่อมั่นตัวเองค่ะว่าเรามีดี แต่ตรงนั้นมันไม่ใช่ที่ของเรา เราก็ต้องออกมา ไปหาที่ใหม่ ไม่ต้องสนใจว่สที่ใหม่จะเหมือนเดิมมั้ย อยู่กับตัวเองก่อน ค่อยๆศึกษาสังคมใหม่ว่าเป็นยังไง แล้วค่อยๆเอาตัวเองออกมา
เราจะเป็นยังไง อยู่ที่ตัวเราเอง อย่าเอาคำพูดของคนอื่นมาตัดสินค่าของเรา ใครพูด ใครนินนทา ช่างเขาเขาปล่อยเขาไป เราเท่านั้นที่รู้ว่าเราเป็นคนยังไง พุทธสอนว่า ไม่มีใครรอดพ้นคำนินทา เลิกใส่ใจ เลิกคาดหวังจากคนอื่น อะไรที่มันทำให้เราทุกข์ตัดมันออกไปจากชีวิต..สู้ๆนะคะ
โฆษณา