4 เม.ย. 2023 เวลา 14:00 • ข่าว

'ทัวร์อั้งยี่' คืออะไร ส่อกระทบท่องเที่ยวไทย รุนแรงกว่าทัวร์ศูนย์เหรียญ?

ทำความรู้จักกับ 'ทัวร์อั้งยี่' ธุรกิจทัวร์จีนรูปแบบใหม่ ว่าทำไมถึงน่ากังวลยิ่งกว่า 'ทัวร์ศูนย์เหรียญ' ท่ามกลางประเด็นร้อน 'ทุนจีน' พาเหรดมาลงทุนในไทย ทั้งสนใจซื้ออสังหาฯ รวมถึงลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งเนื้อหอม มี 'นักท่องเที่ยวจีน' รับบทพระเอกของการฟื้นตัวในปี 66
3
ความน่ากังวลใหม่มาเยือนภาคท่องเที่ยวไทยในยุคหลังโควิด-19 เมื่อ “ทัวร์อั้งยี่” ลักษณะทัวร์จีนรูปแบบใหม่ปรากฏ! มีแนวโน้มส่งผลกระทบรุนแรงยิ่งกว่าปัญหา “ทัวร์ศูนย์เหรียญ”
5
หลังจากรัฐบาลจีนประกาศเปิดประเทศ (แบบปุบปับทันด่วน) มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2566 ก่อนจะผ่อนคลายมาตรการเดินทางอย่างต่อเนื่อง อนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศ ท่องเที่ยวในรูปแบบ “กรุ๊ปทัวร์” ได้ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. 2566 โดยมีชื่อของประเทศไทย ติดลำดับที่ 1 ใน 20 ประเทศกลุ่มนำร่อง สะท้อนถึงสายสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างจีนกับไทย
6
แน่นอนว่าดีมานด์การท่องเที่ยวที่อัดอั้นมานานตลอด 3 ปีนับตั้งแต่จีนล็อกดาวน์ ชาวจีนพร้อมแล้วสำหรับ “เที่ยวล้างแค้น” จับจ่ายในต่างแดน และ “ประเทศไทย” คือจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ในใจนักท่องเที่ยวแดนมังกร จากทุกการสำรวจของบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำต่างๆ
7
อ่านต่อ:
8
โฆษณา