5 เม.ย. 2023 เวลา 02:54 • ความคิดเห็น
ส่วนใหญ่ของความทุกข์จะเกิดมาจากความกังวลครับ กังวลว่าจะไม่ได้สิ่งนั้นมา กังวลว่าจะสูญเสียสิ่งนี้ไป กังวลว่าคนอื่นเขาจะว่าเราอย่างนั้นอย่างนี้ สารพัดจะกังวลแหละครับ แต่สิ่งที่เรากังวลส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริงหรอก คนเราจึงมีความทุกข์ฟรีเสียเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่อยากจะมีความทุกข์ก็เลิกกังวลครับ อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ไม่ต้องไปตั้งความหวังว่าอะไรต่อมิอะไรจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามเรื่องตามราวของมัน เราก็อยู่ไปตามเรื่องของเรา ก็แค่นี้แหละครับ
โฆษณา