5 เม.ย. 2023 เวลา 05:00 • ธุรกิจ

เทคนิคควรรู้ คู่มือการซื้อซอฟต์แวร์ HR

ในโลกยุคดิจิทัลอย่างเช่นทุกวันนี้ เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อชีวิตของเรา จึงไม่แปลกเลยที่เทคโนโลยีจะเข้ามารับหน้าที่สำคัญภายในองค์กร การบริหารงานหลายๆ ส่วนมักจะมีเทคโนโลยีคอยทำหน้าที่ดูแลจัดการให้ หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นงาน HR ซอฟต์แวร์ HR มาพร้อมประโยชน์มากมกที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญอย่างเช่นพนักงานฝ่ายบุคคลทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนในการทำงาน ไหนจะลดงานแอดมิน แถมยังมีระบบจัดการบัญชีเงินเดือนช่วยดูแลการทำ Payroll ให้อีกต่างหาก
งาน HR นั้นแสนจะยุ่งยากซับซ้อน การมีซอฟต์แวร์ HR เข้ามา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแผนก HR ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาองค์กร รวมถึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน HR จำนวนมากอีกด้วย เมื่อซอฟต์แวร์ HR รับหน้าที่ดูแลงานหลายๆ ส่วนของ HR ทั้งข้อมูลที่ละเอียดอ่อน อย่างเช่นข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลเงินเดือนของพนักงานแต่ละคน หากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยซอฟต์แวร์ที่มั่นคง และเกิดเหตุการณ์ที่ข้อมูลรั่วไหลออกไป คงไม่เป็นการดีต่อบริษัทอย่างแน่นอน
ค่าเสียหายที่ต้องจ่าย มีมากกว่าการซ่อมแซมระบบใหม่ หรือความมั่นคงขององค์กร แต่ยังรวมไปถึงการสูญเสียความเชื่อมั่นของพนักงานด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว การรักษาความปลอดภัยของระบบซอฟต์แวร์จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด
ซอฟต์แวร์ HR แต่ละอันต่างก็มีข้อดีจุดเด่นเป็นของตัวเอง การจะเลือกซอฟต์แวร์ HR ที่ดีที่สุดอาจเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่การเลือกซอฟต์แวร์ HR ที่เหมาะสมกับองค์กรของคุณที่สุด อาจเป็นแนวทางที่ตอบโจทย์และมอบประโยชน์ให้ได้มากกว่า
คุณสมบัติในข้อนี้จะช่วยให้การบริหารงานด้าน HR เป็นไปได้ด้วยดีในระยะยาว ที่สำคัญคือจะต้องเป็นผู้ให้บริการที่สามารถติดต่อเข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น หากต้องการคำแนะนำหรือการดูแลเพิ่มเติม ก็จะได้สามารถรับบริการได้ทันที หากยังไม่รู้ว่าควรจะมีวิธีเลือกซอฟต์แวร์ HR อย่างไร ขั้นตอนๆ ด้านล่างนี้อาจช่วยคุณได้
อ่านเพิ่มเติมได้ที่:
โฆษณา