5 เม.ย. 2023 เวลา 05:15 • ไลฟ์สไตล์
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สัปดาห์หนังสือครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 21

วันนี้เราขอแชร์กิจกรรมของชาวหนอนหนังสือที่ไม่ควรพลาด งานนี้มีตั้งแต่ 30 มี.ค.-9 เม.ย. 66 ที่ศูนย์ประชุมฯ เดินทางง่ายๆโดยมี mrt สถานีศูนย์ประชุมฯ ถึงงานเลย ถ้าบีทีเอสต้องเดินต่อนิดหนึ่ง เป็นครั้งแรกด้วยที่ปิดงานเที่ยงคืน ว้าวดีน่ะ ส่วนกำหนดการโปรดดูในส่วนโปสเตอร์กันก่อน
เราไปช่วงวันแรกๆ จะสังเกตว่าคนไม่หนาแน่นเหมือนช่วงเดือนต.ค. ปีที่แล้ว ครั้งที่แล้วคนเยอะมาก เดินแล้วแทบชนกัน ครั้งนี้ยังพอเดินได้สบายๆ ไม่โล่งมาก ส่วนที่เหมือนเดิมหลงเหมือนเดิม เมื่อกลับมาจากเข้าห้องน้ำ ก็มีอาการว่าเดินถึงไหนแล้วฟ่ะ ขวาหรือซ้าย ประมาณนั้น ขนาดปีนี้เตรียมตัวดีกว่าแต่ก่อนล่ะน่ะ ปีนี้เราเน้นดูหนังสือเก่ามากกว่า หนังสือใหม่ ไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก ครั้งที่แล้วสนใจหนังสือใหม่มากกว่า เช่น ลายกินรี รากแก้ว อ่าน่ะ
ส่วนด้านหน้าก็จะมีที่ขอรับแผนผังงาน บริจาค 5 บาท ไม่ฟรีแล้ว ส่วนใครไม่ใคร่จ่าย แนะนำถ่ายผังหน้างานด้านขวา มีจุดฝากของอยู่ด้านขวาสุดหน้าประตู ใครแบกหนังสือกลับไม่ไหว แนะนำไปรษณีย์ไทยด้านซ้ายสุดในประตูหน้างาน ห้องน้ำมีหลายจุดให้บริการ คนไม่แออัด ด้านประตูใหญ่ด้านชั้นบน เราว่าคนน้อยดี ในงานมีคนใช้เยอะกว่า ส่วนใครจะกดเงินแนะนำกดจากด้านนอกดีกว่า เพราะด้านในอาจกดกันจนเติมเงินตู้ไม่ทัน
เดินเสร็จถ้าไม่เมื่อยเกินไปแนะนำไปเดินชมวิวที่สวนเบญฯ หรือสวนป่ากันต่อก็ดีนะ เหมาะกับช่วงเย็นๆ ซัก 5 โมงเย็นขึ้นไป เราออกมาช่วงบ่าย 4 เดินผ่านนี่มีความร้อนมหาโหดมากๆๆๆ กไก่ล้านตัว 5555
ใครยังไม่ได้ไป ถ้ารักหนังสือไม่อยากให้พลาด เพราะงานนี้น่าจะใหญ่ที่สุดล่ะ งานช่วงต.ค. ยังน่าจะเล็กกว่าเลย
โปสเตอร์งาน
กิจกรรม
หน้างาน
บริเวณในงาน
วิวสวนเบญฯที่เราเดินผ่าน
โฆษณา