5 เม.ย. 2023 เวลา 12:21 • ความคิดเห็น
ทุกอย่างจะดูกลัวไปหมด หรือ มีสิ่งใดที่อาจจะเคยผิดพลาด จึงทำให้ไม่กล้าตัดสินใจ สิ่งเหล่านี้ เค้าเรียกว่า "ปมในใจ" จะแกะปมในใจออก จะต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ก่อน ก็คือ การยอมรับตัวตนเราเป็นแบบนั้น การยอมรับตัวตน เป็นการขัดเกลานิสัยออก ยกตัวอย่างเช่น ตอนเด็กๆ เจอคุณพ่อขี้เมา และทำร้ายคุณแม่ และตอนเด็กไปเจอเข้า ทำให้ไม่ชอบคนลักษณะ นิสัยแบบนี้ เราจะต้องดูต้นตอให้เจอ พอเราเจอ ให้เรามองสิ่งที่เขาในด้านดี เลือกฟังสิ่งที่ เลือกพูดในสิ่งที่ดี แล้วไปขอขมากรรม
ขอขมากรรม คือ การขอโทษที่รู้สึกผิดจากข้างในจริงๆ พูดออกไปให้หมด เมื่อพูดหมดแล้ว เราก็น้อมรับสิ่งดีๆเข้ามา ให้ท่านอวยพร เรา "ยกตัวอย่างภาพให้ชัดนะ"
โฆษณา