6 เม.ย. 2023 เวลา 09:01 • ท่องเที่ยว
อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก

อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน แห่งแดนโคนมสระบุรี

จริง ๆ แล้วในจังหวัดสระบุรี มีที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก หรือลานกางเต็น รอยพระพุทธบาท แม้แต่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ฟาร์มโคนม
แต่ ในอำเภอมวกเหล็ก มีจุดท่องเที่ยวจุดหนึ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลน์เลยทีเดียว นั่นคือ "อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก" ทำไมอ่างเก็บน้ำถึงเป็นไฮไลน์หละ เพราะหลายที่ หลาย ๆ จังหวัดก็มีอ่างเก็บน้ำเหมือนกัน แต่สำหรับชาวมวกเหล็ก หรือแม้แต่ผมเอง อ่างเก็บน้ำมวกเหล็กคือจุดพักผ่อนหย่อนใจอย่างดี
ถนนริมอ่างเก็บน้ำ
โดยเฉพาะช่วง 16.00-18.00 น. เราจะเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ชัดเจนมาก นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่สัญจรผ่าน มักหยุดรถเก็บภาพกันเป็นจำนวนมาก อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย สามารถปั่นจักยาน หรือขับรถเล่นแบบชิล ๆ ได้ หรือจะเดินชมบรรยากาศรับลมยามเย็นก็ดี
บรรยากาศโดยรอบ
ไม่เพียงเท่านั่นในช่วงที่น้ำลด ก็อาจจะเห็นชาวประมงลงมาหาปลา หรือนำวัว หรือม้ามากินหญ้าบริเวณด้านล่างริมอ่างเก็บน้ำ โดยไม่รบกวนการสัญจรของรถที่ผ่านไปมาอีกด้วย
ช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน
หากผู้ที่ชอบท่องเที่ยว และการเดินทาง ลองแวะมาท่องเที่ยว มาสัมผัสบรรยากาศ ที่นี่ได้ การเดินทาง สามารถขับรถ หรือขี่มอเตอร์ไซต์ ขึ้นมาได้ผมจะทิ้งลิงค์เส้นทางขึ้นมาอ่างเก็บน้ำไว้ใต้บทความนี้ สุดท้ายนี่ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ เพื่อรักษาความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวไว้ด้วยนะครับ
เส้นทางริมอ่างเก็บน้ำจะเป็นทางโค้งเกือบทั้งหมด
ลิงค์แผนที่เดินทางไปอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก
แจ้งอีกนิดนึงครับ ว่าเส้นทางผ่านอ่างเก็บน้ำมวกเหล็กสามารถวิ่งไปออก อำเภอวังม่วง หรือไปเขื่อนป่าสักได้อีกนะครับ
ฝากติดตามเพจ Top 10 มังกรเล่าเรื่อง และ
FB page เขียนไว้ในธรรมชาติ (เป็นเพจใหม่ครับ)ด้วยนะครับ
โฆษณา