6 เม.ย. 2023 เวลา 14:31 • ไลฟ์สไตล์
Voiij coffee & stuff

ใจกลางทองหล่อ ก็มีคาเฟน่ารักนะ Voiij coffee & stuff 🥤

จากอาคารเก่าอดีตสตูดิโอสอนโยคะ กลายมาเป็น Voiij (อ่านว่า โว-ยาจ) คาเฟสไตล์ Art & Cute เปิดใหม่ใจกลางทองหล่อหลังตึก Panjit Tower ระหว่างซอยทองหล่อ 5 และ ทองหล่อ 7 เดินทางมาง่ายมากทั้งรถส่วนตัวและขนส่งสาธารณะ
ชื่อร้านมีความหมายว่าการเดินทาง ก็คงเหมือนเราที่ต้องเดินทางไปตามหาคาเฟน่านั่งในทุก ๆ วัน จนมาเจอร้านในแบบที่ไม่ค่อยจะได้พบเจอเท่าไรเพราะตัวร้านให้ความรู้สึกอเมริกันแบบคลาสสิก แต่ก็มีความเกาหลีรวมอยู่ด้วย เหมือนมานั่งคุยงานจิบกาแฟที่บ้านเพื่อน
การตกแต่งเน้นมุมเหลี่ยมและใช้โทนคลีน ๆ
เข้าไปข้างในจะเจอบาร์ตรงกลางร้านและที่นั่งตรงริมซ้าย-ขวา ร้านเน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่รูปทรงธรรมดาแต่รู้เลยว่าออกแบบและเลือกมาอย่างดี และเต็มไปด้วยหนังสือ โปสเตอร์หนังกับแมกกาซีน ผนังร้านตกแต่งด้วยกระจกเงาบานใหญ่ทำให้ร้านดูกว้างขึ้น และมีโซนที่เป็นห้องแยกสามารถนั่งเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ได้เลย
มุมนั่งจิบกาแฟและถ่ายรูปก็ไม่น้อยเลย
เมนูเครื่องดื่มมีทั้ง Coffee & Non-Coffee ซึ่งรอบนี้เราได้ลองเมนูกาแฟที่ชื่อ YAKUZA เป็นเอสเพรสโซกับยาคูลท์
ตอนแรกเห็นชื่อเมนูแล้วสงสัยว่าคืออะไร และพี่ ๆ พนักงานเชียร์ว่าอร่อยเราก็เลยต้องจัด สรุปคือเป็นกาแฟที่อร่อยมากกก พึ่งเคยชิมครั้งแรก รสชาติยาคูลท์ค่อนข้างชัดแต่เข้ากับกาแฟที่สุด ไม่กลบกลิ่นกาแฟเลย ลงตัวอะไรขนาดนั้น
ส่วนกาแฟก็มีเมล็ดให้เลือกด้วย ช่วงที่เราไปจะเป็น Pilot Program สำหรับคนชอบคั่วกลางไม่ติดเปรี้ยว และ CityPop สำหรับคนชอบดื่มรสชาติไม่หนักและติดเปรี้ยวเล็กน้อยแบบทรอปิคอล
ช่วงราคาเครื่องดื่มอยู่ที่ประมาณ 100-150 บาท
บรรยากาศร้านแบบไพรเวท นั่งชิล ๆ ในมุมเล็ก ๆ
เพราะว่าร้านอยู่ด้านหลังตึก Panjit Tower ซึ่งต้องเดินหรือขับรถเข้ามาด้านในอีกที ตัวร้านเลยไม่ได้อยู่ริมถนน บรรยากาศเลยจะค่อนข้างไพรเวท ดูเงียบสงบ รอบข้างไม่พลุกพล่าน และอยากแนะนำเผื่อไว้เลยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ทางร้านเค้าจะมีเปลี่ยนธีมไปตามเทศกาล และบางช่วงก็จะมีของให้เลือกซื้อมากมายเลย อย่าลืมติดตามอัพเดทธีมร้านในโซเชียลมีเดียของร้าน Voiij เพื่อจะได้ไม่พลาดในช่วงบรรยากาศที่ดีต่อใจน้า
ก่อนจะไปขอกระซิบบอกว่าความน่ารักของร้านนี้อยู่ที่แก้วแบบ Take away เป็นแก้วพลาสติกใสที่สวมทับด้วยแก้วกระดาษลายร้านอีกที ใช้เป็นพร็อบได้เลย ถูกใจสาย Cafe Hopping ที่สุด
For more information:
Open Hour : 08.30-18.00 (Everyday)
Drive-Thru & Free Parking
Tel : 087 717 1709
Facebook: Voiij coffee and stuff
Instagram : voiij.coffeeandstuff
Map: Voiij coffee & stuff
โฆษณา