บำรุงราษฎร์สร้างชื่อส่งวิดีโอเข้ารอบสุดท้าย 4th The Health for All Film Festival

หรือ HAFF ที่จัดขึ้นโดยองค์การอนามัยโลก (WHO)
เทศกาลภาพยนตร์สุขภาพเพื่อทุกคน
75
ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยในปีนี้
ด้วยวิดีโอที่มีชื่อว่า The Pathologist
ได้รับเลือกในสาขา 2023 - "Universal Health Coverage" official selection - 4th Health for All Film Festival
จากผู้ได้รับเลือกทั้ง 15 วิดีโอ
Based on True Story สร้างจากเรื่องจริงของ (อดีต) ผู้ป่วยมะเร็งและเรื่องราวของผู้ที่ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลังการรักษา ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
การดูแลรักษาโรคมะเร็งแบบสหสาขาวิชาชีพเป็นแนวทางปฏิบัติมาตรฐานที่โดดเด่น โดยแทนที่ผู้ป่วยจะอยู่ภายใต้การตัดสินใจโดยแพทย์ท่านเดียว ทีมแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขาและทีมสหสาขาวิชาชีพอื่นๆซึ่งเป็นผู้เชียวชาญเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งจะวางแผนและทำการดูแลรักษาผู้ป่วยร่วมกัน
การดูแลแบบสหสาขาวิชาชีพเป็นการผสมผสานการรักษาหลายวิธีเข้าด้วยกัน โดยที่ศูนย์ความเป็นเลิศด้านมะเร็งฮอไรซัน จะมีการประชุม Tumor Board ของทีมแพทย์สหสาขาวิชาชีพเฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง เช่น อายุรแพทย์ด้านโรคมะเร็ง ศัลยแพทย์ด้านโรคมะเร็ง พยาธิแพทย์ รังสีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญการตรวจในห้องปฏิบัติการ และเภสัชกรเฉพาะทางโรคมะเร็ง เพื่อหาวิธีการรักษาร่วมกัน ให้การดูแลเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย
จากการร่วมกันวินิจฉัยโรคและวางแผนการรักษา ตลอดจนการดูแลผู้ป่วยแบบเฉพาะรายของทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญนี้เอง ได้เพิ่มโอกาสในการได้ผลการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะสำหรับโรคมะเร็งแล้ว ทุกวินาทีนั้นมีค่าหมายถึงโอกาสรอดของชีวิตผู้ป่วย
เจ้าของรางวัล #bestoftweets2021: Best Campaign for Driving Positive Change in Society – โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดย Twitter
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้คนหันมาสนใจด้านสุขภาพมากขึ้น ทวิตเตอร์จึงเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยสร้างการรับรู้แบบเรียลไทม์และส่งเสริมการสนทนาได้มากที่สุด โดยทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ซึ่งเป็นผู้สร้าง Health Literacy จึงเล็งเห็นและให้ความสำคัญกับช่องทางนี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอแคมเปญ #เราเลือกได้ เพื่อจะสร้างพลังบวกให้กับสังคมไทยในวิกฤตการณ์นี้ และส่งต่อความเชื่อที่ว่า คุณไม่ได้สู้อยู่เพียงคนเดียว
Teeraphol Ambhai (ธีรพล อำไพ)
แคมเปญ #เราเลือกได้ ที่ไม่ได้ช่วยแค่ชีวิตผู้คน แต่ยังช่วยขับเคลื่อนบทสนทนาที่เป็นพลังบวกให้ผู้คนมีความหวังในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง โดย Twitter บอกว่า แคมเปญนี้สร้างจากเรื่องจริงที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง และสามารถชวนให้คนบนทวิตเตอร์มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวและให้กำลังใจให้กับคนที่กำลังทรมานจากอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง
โดยรางวัลนี้จัดขึ้นตรงกับ วันที่ 7 เมษายนของทุกๆ ปี องค์การอนามัยโลก (World Health Organization หรือ WHO) ได้กำหนดให้เป็นวันอนามัยโลก (World Health Day) เพื่อทำให้คนทั้งโลกได้ตระหนักรู้ถึงสุขภาพที่ดีและการรักษาที่เท่าเทียมกัน
ในปี 1948 หลายประเทศทั่วโลกรวมตัวกันก่อตั้งองค์การอนามัยโลกเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะสุขภาพกายหรือจิตใจ รักษาโลกให้ปลอดภัยจากวิกฤตโรคระบาดต่างๆ และให้บริการผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ เพื่อให้ทุกคนบนโลกสามารถมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม
ตั้งแต่การเริ่มก่อตั้งองค์การอนามัยโลกขึ้น ปัญหาด้านสุขภาพและการเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้รับการรณรงค์อย่างมากจากผู้คนทั่วโลกในวันอนามัยโลก ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีหัวข้อการรณรงค์ที่แตกต่างกันออกไปและจะเน้นการรณรงค์ในสถานศึกษา การสัมมนา เป็นต้น เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในภูมิภาคยากจนทั่วโลก รวมทั้งคอยย้ำเตือนให้เรารู้สึกอยากดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การเดิน การปั่นจักรยาน ตลอดจนการขับรถเพื่อการกุศลและการระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ที่ด้อยโอกาส นอกจากสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิตจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะจะเป็นสิ่งที่ถูกละเลยเสมอ ดังนั้นการบำบัดหรือการเข้ารับการปรึกษาสุขภาพจิตจึงได้รับการส่งเสริมอย่างมากในปัจจุบัน
ภาพยนตร์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปลุกจิตสำนึก ปรับปรุงความเข้าใจ และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในเชิงบวก นี่คือเหตุผลที่เทศกาล ภาพยนตร์ Health for All (HAFF) รับสมัครผู้สร้างนวัตกรรมด้านภาพยนตร์และวิดีโอรุ่นใหม่ปีแล้วปีเล่า เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมประเด็นด้านสุขภาพ
ตั้งแต่ปี 2020 เทศกาลภาพยนตร์ Health for All ได้รวบรวมผลงานมากกว่า 4,300 เรื่องจาก 110 ประเทศ
ในเดือนเมษายน 2023 แคตตาล็อกของเราเสนอเกือบ 300 รายการ เพื่อปรับปรุงสถานะสุขภาพของผู้คนทั่วโลก
รายการสั้นได้รับเลือกสำหรับเทศกาลภาพยนตร์ Health for All ครั้งที่4 เจ้าหน้าที่ WHO จากทั่วโลกเข้าร่วมการคัดเลือกล่วงหน้านี้
องค์การอนามัยโลกรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยกย่องจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์และนักเคลื่อนไหวด้านมนุษยธรรมได้ตอบรับให้เข้าร่วมในคณะกรรมการตัดสินเทศกาลภาพยนตร์ Health for All ฉบับนี้พร้อม กับผู้เชี่ยวชาญ อาวุโสขององค์การอนามัยโลก
4th official selection 2023
รายชื่อภาพยนตร์สั้น 90 เรื่องได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม เทศกาลภาพยนตร์ Health for All ครั้งที่ 4 จากทั้งหมดกว่า 780 เรื่องที่ได้รับ เจ้าหน้าที่ WHO จากทั่วโลกเข้าร่วมการคัดเลือกล่วงหน้านี้
โปรดใช้ปุ่มด้านล่างเพื่อเข้าถึงเพลย์ลิสต์ Youtube ปี 2023 สำหรับสามประเภทหลัก จะมี "GRAND PRIX" หนึ่งรายการจากแต่ละรายการในระหว่างพิธีมอบรางวัลของเราในต้นเดือนมิถุนายน เข้าถึงเพลย์ลิสต์สามรายการที่เกี่ยวข้องกับรางวัลพิเศษด้านล่าง: การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสุขภาพ สิทธิทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ และภาพยนตร์สั้นเรื่องสุขภาพ รางวัลพิเศษอีกรางวัลหนึ่งคือ Student Film Prize จะพิจารณาจากการคัดเลือกโดยรวมของภาพยนตร์สำหรับโครงการที่จัดทำโดยนักเรียน
เราสนับสนุนให้สาธารณชนเลือกหนึ่งในภาพยนตร์ที่พวกเขาต้องการสนับสนุนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราว/หัวข้อก่อนวันที่ 5 มิถุนายน 2023 สามารถโพสต์ความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียโดยใช้ #Film4Health หรือผ่านโพสต์ที่แทรกในเพลย์ลิสต์ YouTube เหล่านั้น . ความคิดเห็นบางส่วนจากสาธารณะจะถูกนำเสนอในระหว่างพิธีมอบรางวัลเสมือนจริงของ HAFF ในต้นเดือนมิถุนายน
หมายเหตุสำคัญ:ภาพยนตร์ในการคัดเลือกอย่างเป็นทางการของเทศกาลนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์อิสระและไม่ได้แสดงถึงมุมมองขององค์การอนามัยโลก
คณะกรรมการ International jury 2023 ของาน The Health for All Film Festival (HAFF)
องค์การอนามัยโลกรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยกย่องจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์และนักเคลื่อนไหวด้านมนุษยธรรมได้ตอบรับคำเชิญของเราให้เข้าร่วมการตัดสินใน เทศกาล ภาพยนตร์ Health for All ครั้งที่ 4
ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอาวุโสของ WHO คณะกรรมการจะแนะนำผู้ชนะต่อผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินขั้นสุดท้าย Alfonso Herrera, Sharon Stone, Sherrie Silver, Ricky Kej, Adelle Onyango, Melissa Flemming, Sophia Kianni และ Dr. Tlaleng Mofokeng ยอมรับที่จะสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญของเรา
เทศกาลภาพยนตร์ Health for All (HAFF)ตั้งอยู่บนสมมติฐานร่วมกันว่าภาษาภาพและเสียงเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของแนวทาง"การสื่อสารเพื่อผลกระทบต่อสุขภาพ" ขององค์การอนามัยโลก หนังสั้นที่ผลิตอย่างดีและมีเป้าหมายที่ดีสามารถปรับปรุงสถานะสุขภาพของคนบางกลุ่มได้โดยตรงในบางครั้ง โดยกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหรือให้ความรู้ แรงจูงใจ หรือทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้คนในการดำเนินการ
HAFF สนับสนุนให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแสดงความคิดเห็นในแคตตาล็อกภาพยนตร์ของเราเพื่อเน้นว่าเรื่องราวเหล่านั้นสามารถนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร สิ่งนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับWHO Academyหรือ หน่วย เจาะลึกพฤติกรรมของ WHOรวมถึงแผนกด้านเทคนิคอื่นๆ ของ WHO ไปที่หน้าภาพยนตร์เพื่อผลกระทบต่อสุขภาพของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม
HAFF ของเรายังเป็นช่องทางในการรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ เพื่อสุขภาพทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเป้าหมายด้านสุขภาพระดับโลกของ WHO ที่กำหนดไว้ใน โปรแกรมงานทั่วไปที่สิบสาม (GPW13) นี่เป็นการสนับสนุนให้มีการสร้างภาพยนตร์อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้เพื่อสนับสนุนเป้าหมายด้านสาธารณสุขเหล่านี้ เทศกาลนี้ขยายเสียงและเรื่องราวของผู้ที่ปฏิบัติตามแนวทางและคำแนะนำทางวิทยาศาสตร์ของ WHO เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับข้อกังวลของพวกเขา
ในการแสดงให้เห็นถึงพลังสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นในการบอกเล่าเรื่องราวด้านสาธารณสุขที่ไม่ธรรมดา แต่ละฉบับตั้งแต่ปี 2020 สามารถดึงดูดการส่งภาพยนตร์สั้นโดยเฉลี่ย 1,150 เรื่องต่อปี ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ จาก 110 ประเทศ นอกจากสามประเภทหลักของการแข่งขัน ได้แก่ หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า / กรณีฉุกเฉินด้านสุขภาพ / สุขภาพที่ดีขึ้นและความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว คุณยังสามารถดูรางวัลเฉพาะเรื่อง ซึ่งนำไปสู่การคัดเลือกอย่างเป็นทางการโดยรวมของภาพยนตร์สั้นประมาณ 70 เรื่องต่อปี
ในปี 2021 กว่า 40% ของผลงานที่ส่งเข้ามามีหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ซึ่งเผยให้เห็นถึงผลที่ตามมาของการแพร่ระบาดที่แพร่หลายและเป็นสากล
โฆษณา