7 เม.ย. 2023 เวลา 12:13 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เกาหลีใต้

ไขข้อสงสัย ทำไมคนเกาหลีถึงไม่อ้วน⁉️

แท้จริงแล้วร่างกายพวกเขา “มีความพิเศษ”
เชื่อว่าหลายคนต้องเคยสงสัยเหมือนแอดมินใช่ไหมคะ “ทำไมคนเกาหลีส่วนใหญ่มักจะหุ่นดีกันจังเลย?”
📌ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจาก Beauty standard ค่ะ อย่างศิลปินไอดอล ถ้าสวยหรือหล่อคือต้องหุ่นผอมเพรียว มีสัดส่วนที่ชัดเจน ถ้าใครอ้วนหรือมีรูปร่างอวบก็จะถูกมองว่าแปลกแยกและโดนบูลลี่
2
ทำให้หลายคนต้องพยายามลดน้ำหนักเพื่อให้ตรงกับมาตรฐานความสวยความหล่อ
แท้จริงแล้วจากผลการวิจัยของหอสมุดแพทย์ศาสตร์แห่งชาติ ศูนย์เทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูล
📌เมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ถือว่าประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่จัดได้ว่าประชาชนส่วนใหญ่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์น้อย และป่วยเป็นโรคอ้วนลงพุงน้อย
📍จากตารางกราฟแสดงให้เห็นว่าน้ำหนักประชาชนเกาหลีส่วนใหญ่เริ่มเกินเกณฑ์มากขึ้นในช่วงระยะเวลา 10 ปี เกิดจากวัฒนธรรมการกินของชาติตะวันตกที่เข้ามาและความนิยมอาหารแปรรูป
ทางทีมวิจัยที่เคยได้ทำการศึกษาลำไส้ของชาวเกาหลีกว่า 890 คน โดยใช้การจัดลำดับ rRNA 16S และพบว่าแบคทีเรียในลำไส้ของพวกเขาเด่นแตกต่างจากคนชาติอื่น
ลำไส้ของคนเกาหลีมีแบคทีเรียเด่นที่ชื่อว่า Prevotella (แบคทีเรียชวนผอม) ทำให้เมื่อรับประทานอะไรเข้าไปจะสามารถช่วยย่อยและเผาผลาญได้ดีกว่าคนชาติอื่นนั่นเอง
(พวกเราทุกคนก็มีเชื้อแบคทีเรียตัวนี้ค่ะ แต่มีน้อย🥺)
1
📌อีกทั้งเกาหลีเป็นประเทศที่เอื้อต่อการเดิน และเป็นประเทศที่มีภูเขาเป็นจำนวนมาก เลยทำให้พวกเขานิยมออกกำลังกายด้วยการเดินขึ้นเขา จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนเกาหลีถึงได้ผอมรูปร่างดีนั่นเองค่ะ
โฆษณา