8 เม.ย. 2023 เวลา 02:38 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่2

มันเป็นบ้านในซอยอยู่ติดกับกำแพงวัด
แม้บรรยากาศในตอนกลางวัน ก้หาใช่ใครจะสังเกตุว่ามีบ้าน มันเป็นบ้านหลังเล็กๆที่ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ดูร่มรื่นเจ้าของบ้านเป็นหญิงสาวสวย พ่อของเธอทำงานอยู่ที่เมืองนอกส่งเงินมาดูแลส่งเสียเธอให้อยู่กินอย่างสุขสบายที่เมืองไทย ฐานะนั้นถือว่าดีใช้ได้ ด้วยความเป็นหญิงสาวสวย เธอเป็นที่หมายปองของคนในชุมชนละแวกนั้น ชายใดก็ต่างจ้องมองเธอราวกับจะเอาไปฝัน นั่นแหละแค่ได้ฝันก็เพียงพอแล้ว สำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆ
เนื่องจากบ้านของเธออยู่ไม่ไกลจากเมืองมากนักและเธอเองนั้นเป็นคนที่ขับรถไม่แข็ง เธอเลยต้องพึงพาอาศัยรถวินรับจ้าง แถวๆปากซอยเพื่อที่เธอจะได้สะดวกไปไหนมาไหน อีกทั้งคนขับก็ยังเป็นคนละแวกหมู่บ้านรอบรั้ววัด นิสัยดี รูปร่างหน้าตาก็จัดว่าดูดีกว่า ไอ้เขียวเพื่อนร่วมวิน และอีกสามสี่คน ยามใดที่สาวบ้านข้างรั้ววัดจะออกไปทำธุระข้างนอกเป็นได้เรียกใช้บริการ หนุ่มรายนี้เสมอๆ
นานวันเข้าจากเดือน กลายเป็นปี กลายเป็นเกิดความสนิทไว้เนื้อเชื่อใจกัน หญิงสาวเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ชายหนุ่มฟัง ในตอนแรกก็เพียงแต่หาที่ระบายเท่านั้น ด้วยความที่ชายหนุ่มเป็นผู้ฟังที่ดี เขาไม่ได้คัดสินเรื่องราวว่าใครนั้นถูกผิด เพียงแต่ฟังไปเฉยๆเท่านั้น
หญิงสาวจึงมีเรื่องมาระบาย เสียมากมายระหว่างเดินทางไปที่ต่างๆ ชายหนุ่มเพียงนิ่งฟังแล้วตอบแบบเป็นกลางโดยที่ชายหนุ่มไม่ได้มีส่วนร่วมผสมโรงในสิ่งที่หญิงสาวนั้นเมาท์มอย แต่ทำไปเพื่อที่จะให้เขาหยุดพูดเสียมั่ง แต่เปล่าเลยหญิงสาวกลับ พูดมากยิ่งกว่าเดิมเสียอีก กลายเป็นเรื่องปกติในทุกๆตอนเช้าที่เธอต้องออกไปตลาด
เธอไม่เคยขึ้นรถคันอื่นเลยนอกจากของชายหนุ่มคนนี้ ทั้งที่วินนี้มีตั้งหลายคน อาจจะมีน้อยครั้งที่ใช้บริการคนอื่นก็เพราชายหนุ่มกำลังติดรับส่งลูกค้าอีกคนในช่วงโมงเร่งด่วนตอนเช้า ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงมาก เธอจะรอชายหนุ่มไปรับเสมอ
อัตราค่าบริการก็ไม่ได้มากมายเพียงไรหรอก แต่เมื่อเธอต้องออกไปตลาดทุกวัน มันก็คุ้มค่าและการันตีว่าอย่างน้อยๆ ชายหนุ่มก็ได้ค่าน้ำมันเพื่อมาวิ่งรถในทุกๆวัน
จบep2 ครับ 😊เดี๋ยวมาต่อถ้าชอบกัน
โฆษณา