12 เม.ย. 2023 เวลา 11:40 • ท่องเที่ยว

เที่ยวญี่ปุ่น ครั้งแรก ก็ครั้งแรกแทบทุกอย่างจริงๆ

Day 0
สวัสดีครับ ผู้ที่หลงเข้ามาทุกท่าน
.
เป็นครั้งแรกที่ได้มาลงมือทำเรื่องราวแบบนี้ แบบจริงๆ จังๆ สักที
จากคนที่เคยอ่านผลงานของทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ หลายๆ ท่าน...แต่ในสมัยก่อนน่ะนะ
เคยมีความฝันที่จะมีโอกาสไปเที่ยวและมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวหนังสือแบบนี้บ้างสักครั้ง แต่ด้วยโชคชะตาที่เล่นตลกกับตัวเองหลายๆ ครั้ง หลายๆ ครา
ทำให้ไฟในการเล่าเรื่องของเรานั้นมันหายไป และก็รวมถึงอาการที่ไม่อยากออกไปไหนเสียเท่าไหร่มันกลับมา ทำให้เป็นคนติดบ้านพอสมควร
แต่สุดท้าย ในที่สุด ทุกๆ อย่างก็ได้เวลาอันสมควรของมัน
ไปญี่ปุ่นครั้งแรกกกกกกกกกกก!!!!!
/ปรบมือให้ตัวเอง
กว่าที่จะได้เกิดทริปนี้ขึ้นมาก็ผ่านอารมณ์หลายๆ อย่าง รวมถึงกว่าจะมีเงินที่จะต้องใช้จ่ายด้วย และเมื่อโอกาสประจวบเหมาะมาถึง ก็ได้เดินทางไปซะทีครับ
ทริปญี่ปุ่น ครั้งแรกของเรา เราไม่ได้เป็นคนเลือกสถานที่สักเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนเป็นของตัวเองมาสักพักนึงแล้วนะ
......เอาจริงๆ ก็ถือว่าน่าตลกดีเหมือนกันนะ ที่อยู่ๆ เราเองก็หลงกับลืมความฝันที่ตัวเองเคยคิด หรือจินตนาการไว้ว่าตัวเองเคยอยากเป็นอะไร, เป็นผู้ใหญ่แบบไหน รวมถึง "จะไปเที่ยวที่ไหน ถ้าได้ไปที่นั่น"
แล้วพอถึงเวลาได้ไป มันก็เกิดอาการนี้ขึ้นมาอีกซะงั้นเลย
ในฐานะผู้ใหญ่ที่เคยดูช่อง IBC 7, UBC และก็อนิเมะอีกหลายๆ เรื่องในช่วงชีวิตที่ผ่านมาหลายสามสิบปี สิ่งที่เคยคิดและเคยฝัน มันก็คงเป็นแค่ได้ไปดูสาวๆ ที่ญี่ปุ่น, กินอาหารอย่างซูชิ ซาชิมิ ราเมง หรือแม้กระทั่งเนื้อปลาวาฬ(?), ซื้อโมเดล ซื้อฟิกเกอร์ และเล่นเกมอาร์เขตที่เกมเซ็นเตอร์, และอื่นๆ ที่พอจะนึกออกได้
แต่...พอมาถึงช่วงที่คิดว่าจะได้ไปในอีกไม่นานนี้แล้ว ไอ้สิ่งที่บอกมาเมื่อกี้มันกลับไม่มีอยู่ในหัวสมองเลย (อย่าแกล้งบอกว่า 'ก็มึงมันไม่มีสมองไง' เลยนะครับ...)
อาจจะเป็นเพราะความตั้งใจมันหายไป พร้อมกับการทำงาน ที่อาจจะทำให้ลืมเรื่องพวกนี้ไป...หรืออาจเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้คลุกคลีกับอะไรพวกนี้แล้ว จึงทำให้ลืมไปเสียฉิบ
แต่เอาเถอะ เรายังคงไม่ลืมว่าเราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นให้ได้ในชีวิตนี้ก็พอ
ถ้าพอที่จะยังจำได้ว่าเราจะไป ฉะนั้นก็ขอให้ได้แค่ไปดู ไปสัมผัส และไปรับรู้บางอย่างด้วยตาตัวเองก็พอแล้ว
เนอะ....
และต่อจากนี้ไป ก็คือเรื่องราวของลุงอายุ 37 ที่มีความตั้งใจจะไปกินราเมง, ดูกันดั้ม, ซื้อกันพลา และก็กินกาแฟญี่ปุ่นฯ , ฯลฯ กันนะครับ
ไปกันเล้ย!!!
ขอให้การเดินทางครั้งนี้สดใสและสวยงามแบบซากุระที่เบ่งบานแบบนี้
โฆษณา