13 เม.ย. 2023 เวลา 11:30 • ท่องเที่ยว

เที่ยวญี่ปุ่น ครั้งแรก ก็ครั้งแรกแทบทุกอย่างจริงๆ Day 0+1

และก็มาถึงวันที่ต้องเดินทาง
ไม่ว่าจะเป็นคนที่ตื่นเต้นกับการเดินทางขนาดไหนก็ตาม แต่การเข้าไปสู่เกทนั่นตื่นเต้นยิ่งกว่า
หัวหน้าคณะทัวร์ในครั้งนี้ครับ
เพราะจำไม่เคยได้ซะทีว่าตัวเองเอาอะไรที่มันต้องห้ามติดกระเป๋ามาอีกมั้ย หรือว่าไอ้นั่นไอ้นี่จะเอาเข้าได้หรือเปล่า
พร้อม!
โชคดีที่ครั้งนี้ราบรื่นมาก ที่เหลือก็รอเวลาขึ้นเครื่องเท่านั้น
ทริปนี้เราได้เลือกใช้บริการสายการบิน Philipine Airline ครับ
เป็นทริปการเดินทางที่ต้องต่อเครื่องบินที่ฟิลิปปินส์ 1 ครั้ง ซึ่งก่อนมานี่ก็ได้อ่านกิตติศัพท์และคำรีวิวจากหลายๆ คนแล้วก็...อื้ม นี่เราเลือกถูกและดีจริงๆ อยู่ใช่มั้ยวะ?
แต่ก็ ตัดสินใจกันไปแล้วอะ เราจะมาลังเลได้ยังไง!
หนักแน่นดั่งหินผา ดีกว่าอ่อนแอตลอดเวลาแล้วแก้ไขอะไรไม่ทันแล้วดีกว่าเนอะ
พอเครื่องบินเริ่มวิ่งและบินขึ้นท้องฟ้า เราก็ถือว่าการเดินทางเขาเราสองคนได้เริ่มขึ้นแล้ว
YEAH! Rock on BABY!!
ถ่ายเล่นเล็กๆ น้อยๆ บนเครื่องครับ / ประทับใจที่มี Utada Hikaru ให้ฟังด้วยนี่แหละ / อี้งยิ่งกว่าเมื่อเจอ Dream Theater วงโปรด ครับ
สวัสดีครับ ผู้เขียนเองครับ แต่โดนกระต่ายครอบสมองอยู่ครับ...
ด่านที่สอง ที่กังวลต่อจากที่ไทย
ขอบคุณโชคชะตาอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ที่ไม่ต้องเจอสิ่งที่น่ากังวลที่นี่
ตอนนี้มาถึงท่าอากาศยาน Naia ที่ฟิลิปปินส์ สถานที่ที่เราต้องมาต่อเครื่องเพื่อที่จะเดินทางไปสนามบินนาริตะอีกต่อหนึ่ง
ก่อนหน้าที่จะมา เราได้อ่านเจอว่า มีคนที่เดินทางไปญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินที่นี่ทุจริตโดยตั้งใจ ซึ่งมันก็ทำให้เกิดความกังวลชิบหายเลยนะว่า แล้วเราจะโดนไหมวะ?
อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ได้คิดร้ายขนาดนั้นหรอก แต่มันก็อดห่วงไม่ได้อยู่ดี เพราะตอนอยู่ไทยมันก็เคยเจอคนประเภทนี้อะนะ มันเลยมีความคิดแบบนี้เข้ามาอยู่เรื่อยๆ เลย
แต่สุดท้ายก็ผ่านได้แบบราบรื่น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย โชคดีมาก
บรรยากาศเล็กน้อย พร้อมกับหมอนใหม่อีกใบนึง
ในช่วงที่รอเวลาต่อเครื่องนั้น ก็ได้เห็นข่าวของคนที่เขาเจอเหตุนี้มาอัพเดตพอดีเลยว่าทางไทยได้ประสานงานกับทางสนามบินนี้ และเจ้าหน้าที่เหล่านั้นก็ถูกไล่ออกไปแล้ว(เท่าที่จำได้) ก็ทั้งยินดีและก็ขอบคุณพี่เขามากที่ทำให้การเดินทางของอีกหลายๆ คนสะดวกขึ้น และควรจะเป็น
แต่ถ้าไม่มีเรื่องให้ระทึกใจ มันก็ไม่สามารถเรียกว่า “การผจญภัย” ได้แน่นอน
เพราะอยู่ๆ เขาก็เปลี่ยนเกทที่เราต้องขึ้นเฉยเลย แต่อันนี้จะว่าเขาก็ไม่เต็มปาก เพราะว่าเราก็ง่วงและก็ไม่ได้ฟังประกาศทางสนามบินสักเท่าไหร่ มารู้อีกทีก่อนได้เวลาขึ้นเครื่องแหละ
เออ...ไม่ได้เล่าไปอย่างนึงก่อนหน้า ทริปนี้ขาออกจากไทยราบรื่น แต่จากปินส์ไปต่อนี่ดีเลย์นะจ้ะ
หัวจะปวด นอนก็นอนไม่หลับ
จากนั้นพอขึ้นเครื่องได้ ก็หลับต่ออีกมื้อครับ
มาเพิ่มให้ ทั้งๆ ที่ควรบอกแต่แรกนะ...
ทริปนี้เราเดินทางช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ครับ แบบ ปลายเดือนสุดๆ อะ 27 ก.พ. เลย
เพราะแฟนมีความตั้งใจที่จะไปล่าซากุระเบิกบานใหม่ๆ นั่นแหละครับ
แต่ถึงยังงั้น เราก็ยังคงมีความกังวลเรื่องสภาพอากาศอยู่เนืองๆ อันเนื่องมาจากเราคิดดีเกินไปว่าอาจจะเจอหิมะรึเปล่าวะ? แล้วมันจะหนาวไหม? แล้วเราจะทนได้ไหมนะ? อยู่ตลอดเลย
แต่จะให้คิดไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่สนุกแล้วล่ะครับ ฉะนั้น ไปเว้ย!!! ถึงที่ก่อนแล้วก็ค่อยจัดการใหม่อีกทีละกัน
คิดแบบนั้นก็หลับอย่างสบายใจขึ้นแล้วครับ
โฆษณา