10 เม.ย. 2023 เวลา 09:49 • ความคิดเห็น
การที่คนอายุน้อยกว่าแต่สามารถรับผิดชอบงานได้ตามที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าของหรือผู้บริหารผู้จัดการ ก็มีนัยยะว่า ผู้บริหารย่อมเห็นเรามีศักยภาพและมีอะไรบางอย่างหรือหลายอย่าง ที่จะสามารถมองงาน คุมงาน ในภาพรวมได้มากกว่าคนอื่น ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ ถ้าเป็นเด็กใหม่ประสบการมากน้อยไม่รู้ อยู่ๆให้คุมคนที่มีประสบการณ์มากกว่า อาวุโสกว่า คงไม่มีใครฟังและหรืออาจเป็นปัญหาของร้านด้วยที่ข้ามหัว ไม่ให้ความสำคัญกับกลุ่มอาวุโสอายุและประสบการณ์ หรืออายุมากกว่า
แสดงว่าคุณได้รับหน้าที่บริหารจัดการ ควบคุมเคลื่อนกิจกรรมงาน
การอยู่ในสถานะนี้ อย่างที่หลายท่านแนะนำ อ่อนน้อมถ่อมตนแบบ ไม่อ่อนหัด อ่อนแอ อ่อนประสบการณ์จนมองดูว่าไม่มีศักยภาพหรือไม่น่าเชื่อถือ
อ่อนน้อมถ่อมตนเข้าหา ขอความร่วมมือ ขอความคิดเห็น ให้เกียรติ ขอคำแนะนำในเรื่องงานที่เขาชำนาญกว่า เพื่อนำมาจัดการ ไม่ข่มขู่ ยกตนข่ม ดูหมิ่นเหยียด
ผู้ใต้บังคับบัญชา คิดเสมอว่าให้เกียรติให้ความสำคัณแบบมีคุณค่าในทุกคน
และขอความร่วมมือให้ร่วมกันทำเป้าหมาย สำเร็จก็นำเสนอความสำเร็จชื่นชมเป็นทีมงาน ส่วนตัวขอบคุณยกย่องแนวคิดที่ช่วยแนะนำ
ครั้งแรกๆอาจโดนลองภูมิ วางยา ในฐานะผู้จัดการคนคุมคนเก๋าๆต้องเรียนรู้ภาพรวมอย่างละเอียด ปัญหาอุปสรรค บุคคลิกนิสัยผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งหมดจุดเด่นจุดด้อยจุดอ่อนอยู่ตรงไหน
แต่ละคนใช้วิธีการApprochเข้าหาต่างกัน...ต้องศึกษาทำการบ้านดีๆครับ
ตั้งเป้าพิชิตไปที่ละคนสองคน อย่าลืมศึกษาลงไปถึงครอบครัวลูกเต้าที่จะเชื่อมโยงพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจและเข้าถึงด้วยจะดีมากครับ
สู้ๆครับ อายุน้อยไม่สำคัญ เก่งงาน และเก่งคน
พูดคุยกับคน เข้าใจคน สื่อสารกับคนเป็นก็น่าจะได้รับความร่วมมือ
พระคุณก่อน พระเดช ถ้าเก๋าไม่รู้เรื่องมึงก็ใช้ พระเดชมาช่วยจัดการถ้าต้องสร้างความเชื่อถือต่อทีมงาน
เท่านั้น
โฆษณา