18 เม.ย. 2023 เวลา 03:00 • ธุรกิจ

11 เคล็ดลับการเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

อยากเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แต่ไม่รู้ว่าจะปรับเปลี่ยนตรงไหนดี บทความนี้เรามีเคล็ดลับ ในการเพิ่มยอดสั่งซื้อสำหรับการขายของออนไลน์มาฝากกันถึง 11 ข้อด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ
1. ลองแนะนำสินค้าอื่นที่เกี่ยวข้อง
นอกจากที่สินค้าที่ลูกค้าต้องการซื้อแล้ว เรายังสามารถเสนอขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกันเพื่อเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดการสั่งซื้อในบิลนั้น ๆ ได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าสินค้าที่เราจะแนะนำให้ลูกค้าเพิ่มนั้นควรจะเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหลักที่ลูกค้าต้องการซื้อ อาทิเช่น ลูกค้าต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือ คุณอาจจะเสนอขายฟิล์มติดกระจก หรือเคสมือถือเพิ่มเติม
2. เพิ่มการขนส่งแบบ On-Demand Delivery
ลูกค้ามักจะชอบความรวดเร็วในการจัดส่ง ซึ่งบางครั้งการจัดส่งแบบ next-day อาจจะไม่เพียงพอ การเพิ่มรูปแบบการขนส่งแบบ On-Demand Delivery ซึ่งมีการจัดส่งแบบ Same Day Delivery จะช่วยตอบสนองลูกค้าได้มากขึ้น
On-Demand Delivery เป็นการส่งสินค้าในรูปแบบส่งด่วน ได้รับของภายในวันเดียวกันกับวันที่ส่ง
3. บอกรายละเอียดการขนส่งให้ชัดเจน
การบอกรายละเอียดการขนส่งที่ชัดเจน ซึ่งรวมถึงการแจ้งราคาค่าจัดส่งจะช่วยทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และหากคุณสามารถทำโปรโมชั่นส่งฟรีได้ก็จะยิ่งดึงดูดให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้ากับคุณมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้โปรโมชั่นส่งฟรี โดยมีการกำหนดขั้นต่ำของการสั่งซื้อ ก็ยังสามารถช่วยเพิ่มยอดการสั่งซื้อ/บิลให้สูงขึ้นได้อีกด้วย
4. อย่าบังคับลูกค้าล็อคอินก่อนการสั่งซื้อ
คุณควรจะทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้รวดเร็ว และง่ายดายที่สุด ซึ่งการบังคับให้ลูกค้าล็อคอินก่อนสั่งซื้อ นอกจากจะเพิ่มขั้นตอนให้กับลูกค้าแล้ว บางครั้งยังสร้างความยุ่งยากให้กับลูกค้าอีกด้วย คุณจึงไม่ควรบังคับให้ลูกค้าต้องล็อคอินก่อนการสั่งซื้อ
5. เพิ่มยอดขายด้วยการสร้างชื่อเสียงให้กับเว็บไซต์ของคุณ
ยิ่งเว็บไซต์ของคุณมีชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ผู้ซื้อก็พร้อมจะสนใจเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งคุณอาจจะใช้การรวบรวมรีวิวที่ดีเกี่ยวกับสินค้า หรือเว็บไซต์ของคุณในการสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้เว็บของคุณดูมีชื่อเสียงที่ดีได้ด้วยเช่นกัน
6. จัดการเรื่องคูปองส่วนลดให้เหมาะสม
หากในขั้นตอนการสั่งซื้อมีพื้นที่ให้ลูกค้ากรอกรหัสคูปองได้ ลูกค้ามักจะออกจากขั้นตอนการสั่งซื้อไปตามหาคูปอง ซึ่งหากเขาไม่พบคูปองที่สามารถใช้ได้ อาจจะก่อให้เกิดความผิดหวัง และไม่สั่งซื้อสินค้าได้ ดังนั้นหากคุณไม่มีคูปองสำหรับลูกค้า คุณควรจะซ่อนช่องกรอกคูปองออกจากขั้นตอนการสั่งซื้อ เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการตามหาคูปองที่ไม่มีอยู่จริง
7. กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการจัดทำหน้าเว็บไซต์
คุณไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคนได้ ดังนั้นคุณควรวิเคราะห์ให้ดีว่ากลุ่มลูกค้าที่คุณคาดหวังจะเป็นแบบไหน และจัดแต่งหน้าเว็บไซต์ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนั้นโดยเฉพาะ
8. นำเสนอสินค้าแนะนำด้วยวีดีโอ
ถึงแม้ว่ารูปภาพจะช่วยคุณขายสินค้าได้ แต่การทำวีดีโอแนะนำสินค้าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้มากขึ้น ซึ่งคุณอาจจะเลือกทำวีดีโอแนะนำสินค้า เฉพาะกับสินค้าที่คุณต้องการนำเสนอเป็นพิเศษก็ได้เช่นกัน
9. ทำให้ผู้ซื้อของคุณอุ่นใจ ด้วยการรับประกัน
การเพิ่มข้อมูลรับประกัน รวมถึงการยอมให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าคืนได้หากไม่พอใจจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ที่กำลังเลือกสินค้าจากร้านของคุณ และจะทำให้เพิ่มโอกาสที่เขาจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้
10. เน้นคุณสมบัติ และประโยชน์ของสินค้าเสมอ
คุณควรที่จะนำข้อมูลคุณสมบัติ และประโยชน์ของสินค้าใส่ไว้ในหน้าด้านบน ๆ ของรายละเอียดสินค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสามารถเห็นข้อมูลดังกล่าวได้ง่าย และชัดเจน
11. หน้า “เกี่ยวกับเรา” ก็สำคัญ
หน้าข้อมูล “เกี่ยวกับเรา” เป็นหน้าที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท หรือร้านค้าของเราได้ ซึ่งหากข้อมูลเหล่านั้นเป็นเรื่องราวที่ดี มีความคิดสร้าง และน่าสนใจ ก็จะทำให้ลูกค้าประทับใจ และเชื่อมั่นในแบรนด์ของคุณมากขึ้น
จะเห็นว่า 11 ข้อที่เรานำมาเล่าให้คุณฟังในวันนี้ บางเรื่องดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บางทีเราก็มองข้ามไป แต่ถ้าเราลองกลับมาให้ความสนใจ หรือปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ก็มีโอกาสที่จะเพิ่มยอดสั่งซื้อได้มากขึ้น หวังว่าคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้ จะลองนำ 11 ข้อที่เราแนะนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณดูนะคะ
อ่านเพิ่มเติม - bit.ly/B-Boost-eCommerce-Sales
ติดตามข้อมูลต่าง ๆ จาก LnwShop Pro ได้ที่
โฆษณา